Tin tức

TTTXVN và Đảng Lao động Mexico tăng cường hợp tác

Ngày 30/11, tại Trụ sở Trung tâm Thông tấn quốc gia (số 5, Lý Thường Kiệt, Hà Nội), Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) Vũ Việt Trang đã có buổi làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Lao động Mexico do Tổng Bí thư Alberto Anaya Guitiérrez dẫn đầu.
  Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang tặng sách “Việt Nam 35 năm đổi mới” cho Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico Alberto Anaya Gutierrez. Ảnh: Văn Điệp – TTXVN

Tại buổi làm việc,  Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico Alberto Anaya Guitiérrez cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của TTXVN; bày tỏ vui mừng khi được quay lại thăm và làm việc tại Việt Nam cũng như TTXVN sau 3 năm bị gián đoạn các hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Nhấn mạnh vị trí, vai trò ngày càng quan trọng của truyền thông thông tin, Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico cho rằng, trong bối cảnh phát triển của khoa học công nghệ cũng như sự biến đổi nhanh chóng của tình hình thế giới, việc cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin cho người dân và các cấp lãnh đạo là rất quan trọng. TTXVN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ này, đặc biệt là trong giai đoạn dịch COVID-19.

Theo ông Alberto Anaya Guitiérrez, kỹ thuật, công nghệ của TTXVN ngày càng hiện đại hơn, kịp thời cung cấp đầy đủ tình hình Việt Nam cho bạn bè thế giới. Ông Alberto Anaya Guitiérrez chúc mừng những kết quả tích cực mà TTXVN đạt được trong nhiệm vụ cung cấp thông tin tới cho người dân và các cấp lãnh đạo; chúc TTXVN ngày càng phát triển.

Thay mặt TTXVN, Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang cảm ơn Tổng Bí thư Alberto Anaya Guitiérrez đã dành những tình cảm tốt đẹp cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và Việt Nam; cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, hợp tác của Đảng Lao động Mexico dành cho TTXVN; nhấn mạnh việc đoàn đến thăm, làm việc chính là minh chứng sinh động khẳng định tình cảm sâu sắc, bền chặt giữa TTXVN và Đảng Lao động Mexico. Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang bày tỏ lòng biết ơn Đảng Lao động Mexico luôn hỗ trợ hoạt động của phóng viên TTXVN, giúp TTXVN hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin về tình hình của Mexico đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, người dân Việt Nam.

  Quang cảnh buổi làm việc giữa Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang với Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico Alberto Anaya Gutierrez. Ảnh: Văn Điệp – TTXVN

Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang mong muốn, thời gian tới, các nội dung hợp tác giữa TTXVN và Đảng Lao động Mexico được đưa vào nội dung hợp tác của hai Đảng nhằm góp phần tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ, tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước. Với vai trò là cơ quan truyền thông chính thống của Việt Nam, TTXVN cam kết sẽ đóng góp một phần tích cực vào mối quan hệ giữa hai nước trong thời gian tới.

TTXVN và Đảng Lao động Mexico đã ký bản ghi nhớ hợp tác ngày 28/11/2010 với ba nội dung chính: Phối hợp thông tin về các hoạt động của Đảng Lao động Mexico trên các lĩnh vực tại Mexico và Mỹ Latinh, cũng như về hình ảnh, đất nước con người Việt Nam; Hợp tác về in và phát hành Báo ảnh Việt Nam tại Mexico; bồi dưỡng phóng viên, biên tập viên của TTXVN tại Mexico.

Nội dung hợp tác trên được đưa vào khuôn khổ Kế hoạch chung do Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Lao động Mexico xây dựng, ký cho giai đoạn 2010 - 2015. Năm 2012, Đảng Lao động Mexico tặng TTXVN bức tượng Bác Hồ bằng đồng của nhà điêu khắc Pedro Ramirez Ponzanell, mang tên “Bác Hồ ngồi làm việc trong vườn hoa Phủ Chủ tịch”. Đây là một trong 4 phiên bản tượng Bác Hồ do Đảng Lao động Mexico đặt làm, nhằm thể hiện sự tôn vinh với vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam và thế giới.

TTXVN và Lãnh đạo Đảng Lao động Mexico thường xuyên có hoạt động thăm lẫn nhau, chủ yếu trong khuôn khổ hợp tác giữa hai Đảng, hai nhà nước./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tttxvn-va-dang-lao-dong-mexico-tang-cuong-hop-tac-316311.html


top