Tin tức

Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp Đại sứ Thụy Sỹ Thomas Gass

Sáng 18/5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đã tiếp và làm việc với Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam Thomas Gass.
  Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp Đại sứ Thuỵ Sỹ tại Việt Nam Thomas Gass. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN  
Vui mừng đón tiếp Đại sứ, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc chúc ngài Thomas Gass có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam. Đánh giá quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực, Trưởng ban Nội chính Trung ương nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác với Thụy Sỹ, cùng với việc tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao và các cấp, các lĩnh vực, trên kênh Đảng, tiếp tục tăng cường mối quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các chính đảng của Thụy Sỹ; trong đó có chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp...

Đại sứ Thomas Gass cảm ơn Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc dành thời gian cho cuộc tiếp. Đại sứ cho biết, mặc dù mới nhận công tác ở Việt Nam nhưng đã tới thăm 12 doanh nghiệp Thụy Sỹ đang đầu tư, kinh doanh và ấn tượng về đóng góp của những doanh nghiệp này tại Việt Nam. Nhấn mạnh những kết quả hợp tác thương mại, đầu tư song phương thời gian qua chưa xứng với tiềm năng của quan hệ hai nước, Đại sứ cho biết, ông tự hào khi làm việc tại Việt Nam, sẵn sàng đóng góp thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước trên các lĩnh vực tiếp tục phát triển hơn nữa.

Đại sứ Thomas Gass chia sẻ về cách thức tổ chức bộ máy cơ quan hành chính, cũng như cơ chế kiểm soát rủi ro cơ bản, công tác thanh tra, tư pháp, phòng, chống tham nhũng của Thụy Sỹ hiện nay; đồng thời cho biết công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiện là vấn đề của toàn thế giới, do đó các cơ quan hữu quan hai nước có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực này.

Tại cuộc tiếp, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc và Đại sứ Thomas Gass đã trao đổi về những nội dung liên quan đến việc thúc đẩy và hợp tác góp phần tăng cường quan hệ hai nước trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong bối cảnh sau đại dịch COVID-19. Trưởng ban Nội chính Trung ương mong muốn thúc đẩy nhanh tiến trình đàm phán để sớm đi đến ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hiệp hội Mậu dịch châu Âu (EFTA - gồm 4 nước Iceland, Lichestein, Na Uy và Thụy Sỹ), góp phần thúc đẩy, mở rộng hợp tác về thương mại giữa Việt Nam và khối EFTA nói chung cũng như giữa Việt Nam và Thụy Sỹ nói riêng./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/truong-ban-noi-chinh-trung-uong-phan-dinh-trac-tiep-dai-su-thuy-sy-thomas-gass-331212.html


top