Tin tức

Trưởng ban Dân vận Trung ương chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Bùi Chu


Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài tặng hoa, quà chúc mừng Giáng sinh tới Giám mục Vũ Đình Hiệu cùng toàn thể các chức sắc, tu sĩ tại Giáo phận Bùi Chu. Ảnh: Công Luật/TTXVN
Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2021, ngày 17/12, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài đã đến thăm, chúc mừng Giám mục Vũ Đình Hiệu và các chức sắc, tu sỹ Tòa Giám mục Giáo phận Bùi Chu (xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định).

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban Dân vận Trung ương chúc mừng Giám mục Giáo phận Bùi Chu Vũ Đình Hiệu cùng toàn thể các chức sắc, tu sĩ, đồng bào Công giáo đón lễ Giáng sinh an lành, đón năm mới 2022 sức khỏe, hạnh phúc.

Thông tin tới Giám mục Vũ Đình Hiệu cùng toàn thể các chức sắc, tu sĩ tại Giáo phận Bùi Chu về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước năm 2021, Trưởng ban Dân vận Trung ương cho biết, trong năm qua dù gặp nhiều khó khăn do tác động nặng nề bởi dịch bệnh, kinh tế các nước trong khu vực cũng như thế giới suy giảm, nhưng nước ta luôn giữ vững được sự ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát tốt lạm phát; đồng thời triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Năm 2021 đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng về mọi mặt trong đời sống xã hội của đất nước, ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của nhân dân. Trong cuộc chiến chống dịch, Đảng, Nhà nước và mọi tầng lớp nhân dân đã nỗ lực phấn đấu để đất nước chuyển sang trạng thái "bình thường mới" vừa phục hồi phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Theo Trưởng ban Dân vận Trung ương, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã có trên 20.000 y, bác sĩ cùng hàng trăm nghìn cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội chi viện cho miền Nam chống dịch; trong đó, có khoảng 2.000 linh mục, tu sĩ, chức sắc, chức việc. Đặc biệt, ngay từ khi Chính phủ phát động ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19, các giáo phận trên cả nước, trong đó có giáo phận Bùi Chu đã ủng hộ tích cực vào quỹ. Trưởng ban Dân vận Trung ương cho rằng, thời gian qua, Giám mục Vũ Đình Hiệu và các chức sắc, tu sĩ tại đây đã nêu gương đi đầu, vận động đồng bào chấp hành tốt biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: dừng các buổi thánh lễ, không tập trung đông người, thực hiện nghiêm các biện pháp 5K… Những việc làm này đã góp phần giúp Nam Định là một trong số những địa phương trong cả nước kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, Giám mục Vũ Đình Hiệu cùng toàn thể các chức sắc, tu sĩ, đồng bào Công giáo trên địa bàn đã tích cực tham gia hiến đất, góp công, góp tiền để làm đường, xây dựng cảnh quan môi trường góp phần đưa Nam Định trở thành một trong những địa phương về đích nông thôn mới sớm nhất cả nước.

Trưởng ban Dân vận Trung ương mong muốn và tin tưởng rằng, thời gian tới Giám mục Vũ Đình Hiệu cùng các chức sắc, tu sĩ trong Giáo phận tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đồng hành cùng với chính quyền các cấp tỉnh Nam Định vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để đất nước nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh trở về trạng thái "bình thường mới".

Giám mục Vũ Đình Hiệu cảm ơn Trưởng ban Dân vận Trung ương và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, xã hội, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa, tự do tín ngưỡng của đồng bào Công giáo trong Giáo phận Bùi Chu cũng như đồng bào Công giáo trên cả nước.

Nam Định có gần 600 nhà thờ, trên 140 giáo xứ, hơn 500 giáo họ; đồng bào Công giáo có trên 470 nghìn người, chiếm trên 20% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, đồng bào Công giáo trên địa bàn đã hưởng ứng, thực hiện hiệu quả, thiết thực các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xây dựng xứ đạo, họ đạo tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu”./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/truong-ban-dan-van-trung-uong-chuc-mung-giang-sinh-tai-toa-giam-muc-giao-phan-bui-chu-278902.html


top