Tin tức

Triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong Cộng đồng ASEAN

Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong Cộng đồng ASEAN.
Ảnh: Lê Xuân - TTXVN
Tối 24/9, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm ảnh và phim phóng sự - tài liệu trong Cộng đồng ASEAN tại Đồng Nai năm 2019.

Triển lãm sẽ kéo dài 4 ngày, từ ngày 24 – 27/9, giới thiệu đến công chúng hơn 300 tác phẩm ảnh và gần 60 phim phóng sự - tài liệu đoạt giải hoặc lọt vào vòng chung khảo các kỳ liên hoan quốc tế ảnh và phim phóng sự - tài liệu do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Triển lãm tập trung thể hiện 3 chủ đề chính: Đất nước, con người; công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và các dân tộc trong Cộng đồng ASEAN. Trong khuôn khổ triển lãm, hoạt động chiếu phim phóng sự và tài liệu về Cộng đồng ASEAN cũng được thực hiện.

Tìm hiểu nội dung ý nghĩa của những tác phẩm ảnh và phim phóng sự được trưng bày tại triển lãm, người dân sẽ hiểu hơn về văn hóa, con người, đời sống xã hội trong khu vực ASEAN. Mỗi tác phẩm trưng bày trong triển lãm thể hiện góc nhìn riêng của các tác giả về đất nước, con người ở các quốc gia. Đây đều là những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, phong cách thể hiện đa dạng, hàm lượng thông tin lớn, giúp người xem có cái nhìn gần gũi, chân thực về Cộng đồng ASEAN.

Theo bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, với lịch sử hơn 300 năm hình thành và phát triển, Đồng Nai đã và đang từng bước chủ động hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới, cùng chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển hướng tới người dân.

Triển lãm là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá và tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và cộng đồng các nước ASEAN. Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ, học sinh, sinh viên và nhân dân tỉnh Đồng Nai tìm hiểu thêm về giá trị văn hóa, đất nước, con người, các dân tộc trọng Cộng đồng ASEAN. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tỉnh giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người cũng như tiềm năng, cơ hội đầu tư, phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của Đồng Nai đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, triển lãm là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, thể hiện mong muốn của nhân dân Việt Nam trong việc chung tay góp sức xây dựng Cộng đồng ASEAN. Đây là thành quả 50 năm nỗ lực hợp tác của tất cả các nước thành viên, ghi dấu mốc quan trọng của tiến trình liên kết, trong đó Việt Nam được đánh giá là nhân tố quan trọng đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất trong cộng đồng.

Sau khi kết thúc triển lãm, toàn bộ ảnh, phim phóng sự-tài liệu sẽ được trao tặng lại cho UBND tỉnh Đồng Nai để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về Cộng đồng ASEAN trong thời gian tới, nhất là năm 2020, Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/trien-lam-anh-va-phim-phong-su-tai-lieu-trong-cong-dong-asean-211935.html


top