Tin tức

Triển lãm ảnh nghệ thuật và gian hàng trưng bày các sản phẩm Vùng đồng bằng sông Hồng

Sáng 12/2, tại Cung quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu đã cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật và gian hàng trưng bày các sản phẩm Vùng đồng bằng sông Hồng. Đây là sự kiện diễn ra trước Hội nghị công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh Vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
  Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh Đồng bằng sông Hồng “Liên kết phát triển-Đổi mới sáng tạo-Xanh bền vững”. Ảnh: Dương Giang-TTXVN
Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Vùng đồng bằng sông Hồng: Liên kết phát triển - Đổi mới sáng tạo - Xanh và Bền vững” cùng các gian hàng trưng bày sản vật đặc trưng, sản phẩm công nghiệp, tư liệu xúc tiến đầu tư của các địa phương Vùng đồng bằng sông Hồng là hoạt động ý nghĩa thiết thực; góp phần lan tỏa tình yêu đất nước, con người, mối liên kết và sự phát triển của các địa phương thông qua nhiều hình ảnh đẹp.
 
Cụ thể, triển lãm giới thiệu đến công chúng hàng trăm bức ảnh nghệ thuật, đại diện cho vẻ đẹp của vùng đất, con người và sự thay đổi bứt phá của 11 tỉnh, thành phố Vùng đồng bằng sông Hồng. Các bức ảnh cũng khắc họa những thế mạnh về công nghiệp, dịch vụ, du lịch của các tỉnh, thành phố trong vùng; nét đẹp tiêu biểu trong đời sống văn hóa, tinh thần, đậm đà bản sắc văn hóa của Vùng đồng bằng sông Hồng.
  Thủ tướng Phạm Minh Chính xem triển lãm ảnh Đồng bằng sông Hồng “Liên kết phát triển-Đổi mới sáng tạo-Xanh bền vững”. Ảnh: Dương Giang-TTXVN 
 

Bên cạnh không gian triển lãm ảnh là gần 100 gian hàng, trưng bày, giới thiệu toàn bộ các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của 11 địa phương Vùng đồng bằng sông Hồng và 22 địa phương khác trong cả nước cùng các gian hàng triển lãm, xúc tiến đầu tư. Đây là cơ hội tốt để các địa phương tham dự giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển và quảng bá các sản phẩm chủ lực tiêu biểu đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Hội nghị chủ đề “Liên kết phát triển - Đổi mới sáng tạo - Xanh và Bền vững”do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì với khoảng 900 đại biểu tham dự. Đây là Hội nghị “ba trong một” nhằm công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh Vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

  Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu tham quan gian hàng gốm Đất việt của tỉnhQuảng Ninh. Ảnh: Thanh Vân-TTXVN
Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội nghị còn có các hoạt động xúc tiến đầu tư, kêu gọi sự quan tâm của các nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp trong nước, quốc tế, đối tác phát triển đồng hành với Chính phủ trong triển khai các chương trình, dự án đầu tư có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của Vùng đồng bằng sông Hồng và công bố quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung thành phố Hạ Long đến năm 2040./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/trien-lam-anh-nghe-thuat-va-gian-hang-trung-bay-cac-san-pham-vung-dong-bang-song-hong-323689.html


top