Tin tức

Triển lãm ảnh Môi trường và sự sống

Người xem triển lãm ảnh Môi trường và sự sống. Ảnh: Đức Hạnh - TTXVN
Tiếp tục những hành động vì môi trường, ngày 30/9, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh "Môi trường và sự sống" tại Trung tâm văn hóa tỉnh.

Triển lãm gồm 40 bức ảnh, phản ánh những vấn đề nhức nhối về môi trường đã, đang tồn tại không chỉ ở thành phố mà còn ở tất cả ở những vùng quê. Chủ đề triển lãm phản ánh những vấn đề về khói bụi; việc dùng phân bón, hóa chất không an toàn trong sản xuất nông nghiệp dẫn đến ô nhiễm nguồn nước, không khí làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sức khỏe con người; biến đổi khí hậu gây hạn mặn nghiêm trọng vùng Đồng bằng sông Cửu Long ...

Những năm qua, tại Long An chính quyền các cấp luôn quan tâm đặc biệt vấn đề môi trường. Ủy ban nhân dân tỉnh Long An, các sở, ban, ngành tỉnh đã không dùng chai nước nhựa trong các cuộc họp, nhiều doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn tỉnh phải tuân thủ chế tài bảo vệ môi trường. Tuy nhiên những biện pháp, hành động thiết thực trong chính quyền và nhân dân vẫn còn hạn chế.

Triển lãm "Môi trường và sự sống" hấp dấp dẫn người xem ở hình ảnh ngôi nhà bên ruộng lúa tươi non, bên dòng kênh xanh mát, không có bóng rác thải; hay trong những nhà máy, công xưởng sản xuất xanh, cổng trường học xanh, sạch, đẹp; làng nghề sản xuất giỏ, túi xách thân thiện môi trường... Bên cạnh đó triển lãm cũng để lại ấn tượng cho người xem bởi những bức ảnh về cánh đồng lúa nứt nẻ vì khô hạn; những bãi rác còn tràn lan ở những khu chợ, trên đường, hay nổi lềnh bềnh trên những con kênh...

Bà Nguyễn Thị Thủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An cho biết, triển lãm muốn giới thiệu đến người xem những hình ảnh đẹp của môi trường sống miền sông nước, của quê hương Long An; phê phán ý thức của cộng đồng khi vẫn còn nhiều hình ảnh xấu, như: rác bừa bãi trên cầu, dưới chợ, rác nổi lềnh bềnh trên mặt kênh rạch... Thông qua triển lãm kêu gọi ý thức trách nhiệm cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường sống, hãy vứt rác thải đúng nơi quy định, hạn chế dùng sản phẩm nhựa khó phân hủy.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 5/10, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Long An. Sau đó, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An sẽ triển lãm lưu động xuống các huyện, thị để tăng cường công tác tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường đến với đông đảo người dân./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/trien-lam-anh-moi-truong-va-su-song-212343.html


top