Tin tức

Triển khai hoạt động tư vấn hỗ trợ lao động Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2023

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, ngày 29/1, Đoàn công tác của Trung tâm lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do Giám đốc Trung tâm Đặng Huy Hồng dẫn đầu, cùng Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, Văn phòng quản lý lao động EPS đã có buổi thăm và làm việc với Trung tâm hỗ trợ người lao động nước ngoài tại Ansan.
  Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Trung tâm lao động ngoài nước và Trung tâm Ansan. Ảnh: Đức Hưng - PV TTXVN tại Hàn Quốc
Tại buổi làm việc, phía Trung tâm Ansan cho biết tại thành phố Ansan có khoảng 88.000 người nước ngoài đến từ 118 quốc gia đang sinh sống và làm việc, chiếm 12% dân số khu vực này. Trung tâm đang cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tư vấn, xuất nhập cảnh, khám sức khoẻ v.v..., với trung bình 15.000 lượt người tiếp cận dịch vụ mỗi tháng. Trong thời gian qua, trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và Văn phòng EPS để tổ chức các cuộc gặp mặt, tư vấn cho người lao động Việt Nam ở địa phương. 
   Ông Đặng Huy Hồng thay mặt đoàn công tác cảm ơn Trung tâm Ansan đã hỗ trợ cộng đồng người nước ngoài nói chung và người lao động Việt Nam nói riêng trong quá trình sinh sống, làm việc tại Ansan. Ông Hồng đánh giá cao các sáng kiến của Trung tâm Ansan như phát hành tập san Harmony, thực hiện các video clip dạy tiếng Hàn cơ bản, tổ chức các buổi phát trực tiếp giải thích về chính sách lao động; đồng thời mong muốn Trung tâm Ansan sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Việt Nam để hỗ trợ người lao động Việt Nam, đặc biệt là các lao động mới nhập cảnh sớm thích nghi với cuộc sống tại Hàn Quốc.
   Cũng trong chuyến công tác tại thành phố Ansan, Đoàn công tác đã gặp gỡ những lao động Việt Nam làm việc tại đây. Thay mặt đoàn công tác, ông Đặng Huy Hồng đã cung cấp các thông tin, chính sách mới liên quan đến người lao động, đặc biệt là số lượng lao động nước ngoài được phép nhập cảnh Hàn Quốc trong năm 2023 lên tới 110.000 người. Bên cạnh việc giải thích các thắc mắc của người lao động liên quan đến tiến độ nhập cảnh, thủ tục rút tiền ký quỹ, chế độ bảo hiểm ..., Đoàn công tác cũng động viên người lao động tuân thủ hợp đồng cũng như quy định của Hàn Quốc, đồng thời chúc Tết anh chị em lao động nhân dịp Năm mới Quý Mão 2023./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/trien-khai-hoat-dong-tu-van-ho-tro-lao-dong-viet-nam-tai-han-quoc-nam-2023-321731.html


top