Tin tức

Trao tặng Huân chương Công trạng Italia


Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro và các đại biểu dự lễ trao Huân chương Công trạng cho ông Phan Thanh Bình.
Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Chiều 29/3, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch Tổ chức Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam dự buổi Lễ trao tặng Huân chương Công trạng Italia cho Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Italia.

Ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italia tại Việt Nam dự buổi lễ và trao tặng Huân chương Công trạng Italia cho ông Phan Thanh Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cho biết, Huân chương Công trạng là sự ghi nhận của Nhà nước Italia đối với những nỗ lực và đóng góp của cá nhân ông Phan Thanh Bình cùng với các thành viên Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Italia của Quốc hội khóa XIV.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phan Thanh Bình đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong ngành giáo dục của Việt Nam. Ông là Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Italia, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội. Với kiến thức uyên thâm, phong phú, ông Phan Thanh Bình là một trí thức, nhà khoa học xã hội, là giáo sư giảng dạy tại nhiều trường đại học. Ông am hiểu và tham gia nhiều lĩnh vực văn hóa, giáo dục, báo chí, đặc biệt đầy lòng yêu thương với thế hệ trẻ và các em nhỏ, nhất là ở các vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo.

Ông Phan Thanh Bình và các đồng nghiệp đã có nhiều hoạt động tích cực với trách nhiệm của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng và là người có tâm huyết, đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam - Nghị viện Italia, góp phần thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Italia, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác văn hóa, giáo dục, du lịch và giao lưu, hữu nghị nhân dân giữa hai nước.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Việt Nam và Italia có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, xã hội. Quan hệ hai nước đang chứng kiến giai đoạn phát triển tốt đẹp, hợp tác toàn diện, phong phú, hiệu quả trong nhiều lĩnh vực. Quan hệ giữa cơ quan lập pháp hai nước cũng được thúc đẩy thông qua duy trì trao đổi đoàn các cấp cũng như việc chia sẻ kinh nghiệm hoạt động nghị viện, phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn nghị viện đa phương.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội gửi lời cảm ơn sự đồng hành của Nhà nước, Nghị viện và nhân dân Italia dành cho Việt Nam trong suốt thời gian qua; cảm ơn sự ủng hộ của Chính phủ, Nghị viện Italia đối với việc ký kết và phê chuẩn Hiệp định EVFTA, mở ra một giai đoạn mới phát triển mới giữa Việt Nam và EU, giữa Việt Nam và Italia.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng đánh giá cao sự phối hợp của Ngài Đại sứ cùng những người tiền nhiệm và các cán bộ Đại sứ quán Italia với các cơ quan của Quốc hội, Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Italia của Quốc hội Việt Nam trong việc triển khai các hoạt động hợp tác nghị viện song phương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tin tưởng ông Phan Thanh Bình, với uy tín, năng lực công tác, mối quan hệ công tác, phong cách gần gũi, giản dị ấy, dù ở bất kỳ cương vị nào, cũng sẽ nỗ lực không ngừng, tiếp tục đóng góp và thúc đẩy mối quan hệ gắn kết giữa Quốc hội và nhân dân hai nước Việt Nam và Italia./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/trao-tang-huan-chuong-cong-trang-italia-256872.html


top