Tin tức

Trao phần thưởng ghi nhận đóng góp của Huấn luyện viên Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho
HLV trưởng Park Hang-seo. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Ngày 27/8, tại Hà Nội,  Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Huấn luyện viên Park Hang Seo. Hai trợ lý của ông là Lee Young Jin và Kim Han Yoon được trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đây là phần thưởng xứng đáng ghi nhận những đóng góp của ông Park Hang Seo và 2 trợ lý, đối với công cuộc phát triển bóng đá Việt Nam.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn và chúc mừng Huấn luyện viên Park Hang Seo và 2 trợ lý; khẳng định từ khi Huấn luyện viên Park Hang Seo nhận nhiệm vụ dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tin tưởng, Huấn luyện viên Park Hang Seo và các thành viên trong ban huấn luyện sẽ tiếp tục phát huy khả năng, cống hiến và gặt hái những thành công mới cùng với đội tuyển quốc gia, U23 quốc gia nói riêng, bóng đá Việt Nam nói chung. Đặc biệt là khi Việt Nam đang hướng tới các mục tiêu trọng điểm sắp tới gồm: Vòng loại World Cup 2022, bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki Cup và tái lập thành tích giành Huy chương Vàng tại SEA Games 31 mà Việt Nam đăng cai tổ chức vào năm 2021.

Huấn luyện viên Park Hang Seo cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã trao tặng ông phần thưởng cao quý này. “Vị chiến lược gia” người Hàn Quốc mong muốn các đội tuyển tiếp tục nỗ lực và cống hiến hơn nữa cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Bản thân ông cũng nhận thấy trách nhiệm to lớn của mình đối với bóng đá Việt Nam. Chúng ta đang đứng trước nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các giải đấu trong nước ngừng thi đấu, các giải quốc tế đều bị kéo dài hoặc trì hoãn. Tuy nhiên, Huấn luyện viên Park Hang Seo cho rằng, đây là thời gian không được phép đứng im mà phải đầu tư nhằm xây dựng đội tuyển bóng đá Việt Nam mạnh mẽ hơn. Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ tiếp tục phát huy mọi năng lực để tìm kiếm các cầu thủ tài năng, thực hiện những thay đổi mạnh mẽ về chiến thuật cho đội tuyển; nỗ lực hơn nữa để tiếp tục mang về niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Huấn luyện viên Park Hang Seo bắt đầu làm việc ở nước ta từ năm 2017. Ông đã có nhiều đóng góp to lớn cho nền bóng đá Việt Nam, đáng nói nhất là giúp đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành Huy chương Bạc tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc). Tiếp sau đó, ông đã đưa đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Năm 2019, ông lại  tiếp tục giúp đội tuyển U22 Việt Nam giành Huy chương Vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 30.../.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/trao-phan-thuong-ghi-nhan-dong-gop-cua-huan-luyen-vien-park-hang-seo-voi-bong-da-viet-nam-239787.html


top