Tin tức

Trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam

Chiều 10/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương "Vì Hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc" tặng bà Elisa Fernandez, Trưởng đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam.
  Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương cho Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam Elisa Fernandez Saenz. Ảnh: Nguyễn Thùy Dương - TTXVN phát 

Đây là phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp quý báu của bà Elisa Fernandez đối với sự hợp tác hiệu quả giữa Liên hợp quốc và Việt Nam cũng như sự phát triển của Việt Nam, đặc biệt sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

Trao Kỷ niệm chương tặng Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam cho biết, hơn 10 năm trước, UN Women được thành lập với sứ mệnh thúc đẩy phúc lợi của phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới. Trong nhiệm kỳ 5 năm làm Trưởng đại diện quốc gia kể từ năm 2017, bà Elisa Fernandez cùng UN Women Việt Nam đã thực hiện thành công nhiều chương trình, dự án về chất lượng quốc gia, quyền phụ nữ, an sinh xã hội, phòng, chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Với kinh nghiệm, sự cống hiến và nhiệt huyết của mình, bà Elisa Fernandez đã hỗ trợ các cơ quan, tổ chức nhân dân của Việt Nam đạt được bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, thực hiện các mục tiêu bền vững SDGs một cách mạnh mẽ, hiệu quả. Bà đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm tăng cường đối thoại, phối hợp giữa các chính phủ, các cơ quan Liên hợp quốc, các bên liên quan khác về bình đẳng giới cũng như tăng cường sự tham gia, thực hiện Chương trình nghị sự Hòa bình và an ninh (WPS) của Việt Nam.

Đặc biệt, bà Elisa Fernandez đã khởi xướng chuỗi Đối thoại lãnh đạo của phụ nữ - một không gian thân thiện, nơi có thể trao đổi kinh nghiệm lãnh đạo giữa phụ nữ, có cơ hội lắng nghe và thảo luận với nữ lãnh đạo trên thế giới.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga khẳng định, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam vinh dự được đồng tổ chức thành công với Chương trình đối thoại "Phụ nữ và Ngoại giao: Vai trò của phụ nữ trong lãnh đạo và quản lý" với sự tham gia của bà Elisa Fernandez trong tư cách một trong những diễn giả.

Tại buổi lễ, bà Elisa Ferdenanz bày tỏ vinh dự được nhận phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp; khẳng định, sau nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, bà sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam và có những đóng góp trong việc thúc đẩy bình đẳng giới trên toàn thế giới./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/trao-ky-niem-chuong-vi-hoa-binh-va-huu-nghi-giua-cac-dan-toc-tang-truong-dai-dien-un-women-tai-viet-nam-330652.html


top