Tin tức

Trao Kỷ niệm chương vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc tặng ông Park Hang-seo

Chiều 9/5, thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp đã trao Kỷ niệm chương vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc tặng ông Park Hang-seo, nguyên Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.
  Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương cho Huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: An Đăng - TTXVN

Đây là phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm tôn vinh những cống hiến to lớn của ông đối với nền bóng đá Việt Nam và quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua đã có những bước phát triển rất mạnh mẽ. Hai nước vừa kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ hai nước đã được nâng cấp lên thành Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 12/2022. Quan hệ hai nước đã trở thành một hình mẫu thành công dựa trên sự chân thành, tin cậy về chính trị; sự năng động trong hợp tác kinh tế và sự gắn bó sâu sắc trong giao lưu nhân dân. Một trong những nhân tố quan trọng làm nên những thành tựu đó là những đóng góp quan trọng của các tổ chức nhân dân và nhiều cá nhân hai nước, trong đó có ông Park Hang-seo.       

Trên cương vị là Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam từ năm 2017 đến 2022, ông Park Hang-seo đã đào tạo, dẫn dắt, phát triển tài năng của các tuyển thủ, giúp họ trưởng thành, tự tin, bản lĩnh, xây dựng và cùng đội tuyển Việt Nam làm nên những thành tích vượt bậc và hết sức ấn tượng cho bóng đá Việt Nam. Với tài năng, kinh nghiệm và nhiệt huyết của mình, ông và đội tuyển bóng đá Việt Nam đã làm rạng danh Việt Nam trên những đấu trường khu vực và quốc tế: Vô địch AFF Cup 2018, hai lần giành Huy chương Vàng môn Bóng đá nam tại hai kỳ SEA Games liên tiếp (SEA Games 30 năm 2019 và SEA Games 31 năm 2021), Á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 Asiad 2018, tứ kết ASEAN Cup 2019 và lần đầu tiên vào được vòng loại thứ ba World Cup 2022.

“Ông đã thực sự gắn bó, trở thành người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam không chỉ qua bóng đá. Người dân Việt Nam luôn ghi nhớ những hình ảnh ông lo lắng, chăm sóc sức khỏe cho các cầu thủ, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, giúp đỡ người dân miền Trung bị lũ lụt, hỗ trợ trẻ em thiệt thòi kém may mắn...”, Đại sứ Nguyễn Phương Nga khẳng định.

 Theo Đại sứ Nguyễn Phương Nga, những đóng góp tích cực và có ý nghĩa sâu sắc của ông Park Hang-seo đã góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của thể thao Việt Nam nói riêng và của Việt Nam nói chung, cũng như tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga bày tỏ mong muốn, thời gian tới, ông Park Hang-seo sẽ tiếp tục có những đóng góp xứng đáng cho việc củng cố và phát triển tình hữu nghị và quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Park Hang-seo khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc này nhằm thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam- Hàn Quốc.

Ông Park Hang-seo cho biết, khi ông nhận lời đảm nhận vai trò là Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, ông chỉ nghĩ rằng những việc mình đã làm đều xuất phát từ tình yêu bóng đá và cũng là nhiệm vụ ông phải thực hiên. Đón nhận Kỷ niệm chương, ông rất lấy làm vinh dự và tự hào.

“Mỗi khi nhận được những giải thưởng như vậy, tôi lại một lần nữa nhìn lại bản thân mình. Tôi xin đón nhận Kỷ niệm chương này với ý nghĩa bản thân tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa vì quan hệ hai nước Việt Nam - Hàn Quốc và sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng với giải thưởng này”, ông Park Hang-seo xúc động nói.

Ông Park Hang-seo khẳng định, trong tương lai, dù ở vị trí ông cũng sẽ báo đáp lại tình cảm của nhân dân Việt Nam bằng thái độ làm việc chăm chỉ hết mình./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/trao-ky-niem-chuong-vi-hoa-binh-huu-nghi-giua-cac-dan-toc-tang-ong-park-hang-seo-330551.html


top