Tin tức

Trao học bổng “Gieo mầm tri thức” cho học sinh vượt khó học giỏi tỉnh Vĩnh Long

Các em học sinh vượt khó học tốt của tỉnh Vĩnh Long tại buổi lễ. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN
Ngày 13/8, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp với Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Vĩnh Long tổ chức trao học bổng “Gieo mầm tri thức” năm 2019 cho học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh.

Ban Tổ chức đã trao 280 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi của các huyện Tam Bình, Vũng Liêm, Trà Ôn, Mang Thít, Long Hồ và Bình Tân. Mỗi suất học bổng gồm một xe đạp và phần quà trị giá 2 triệu đồng. Đây là hoạt động trong chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi Trẻ nhằm giúp cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện đến trường thuận lợi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long; đồng thời khẳng định học bổng “Gieo mầm tri thức” là món quà quý giá tiếp thêm nghị lực, niềm tin cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên con đường đến trường, rèn đạo đức và học làm người.

Tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án bảo vệ và chăm sóc trẻ em như: Chương trình hành động bảo vệ trẻ em; Chương trình hành động vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; Chương trình phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em... Tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện các chương trình, mục tiêu góp phần đem lại môi trường xã hội an toàn, lành mạnh và sự phát triển toàn diện cho trẻ em. Tuy nhiên, hiện toàn tỉnh vẫn còn gần 2.400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trên 10.000 em thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trên 1.100 em bỏ học./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/trao-hoc-bong-gieo-mam-tri-thuc-cho-hoc-sinh-vuot-kho-hoc-gioi-tinh-vinh-long-209079.html


top