Tin tức

Trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật Sắc màu Bình Thuận lần VII năm 2019

Trao giải Nhì cho các tác phẩm ảnh nghệ thuật Sắc màu Bình Thuận lần VII/2019. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN
Tối 22/10, tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận tổ chức trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật Sắc màu Bình Thuận lần VII năm 2019 (do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ) và khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật cuộc thi này.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất Cuộc thi. 100 tác phẩm xuất sắc của Cuộc thi được lựa chọn trưng bày tại Triển lãm.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch Phụ trách Hội Văn học nghệ thuật Bình Thuận, Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật Sắc màu Bình Thuận được tổ chức nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cuộc thi có góp phần đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh của địa phương; qua đó giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nước Việt Nam cũng như con người Bình Thuận đến người dân trong tỉnh và cả nước.

Các tác phẩm tham gia Cuộc thi thể hiện các chủ đề: Ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước và con người Bình Thuận; phản ánh sự nỗ lực vươn lên trong xây dựng và bảo vệ quê hương; thể hiện những thế mạnh về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng với đặc thù của một tỉnh miền Đông Nam bộ. Qua đó tôn vinh tinh thần lao động sáng tạo trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng, đề cao các giá trị nhân văn và văn hóa truyền thống của dân tộc trong cuộc sống.

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi đã nhận được 790 ảnh của 85 tác giả đến từ 12 tỉnh, thành trong cả nước, tăng 264 ảnh so với Cuộc thi ảnh nghệ thuật Sắc màu Bình Thuận lần VI năm 2017. Nét mới của cuộc thi năm nay là mở rộng đến các tác giả trên toàn quốc. Năm nay, lần đầu tiên Ban tổ chức cuộc thi áp dụng phương pháp gửi ảnh online tham dự và Ban giám khảo chấm ảnh trực tiếp công nghệ số.

Các tác phẩm dự thi đã bám sát hiện thực, mang hơi thở cuộc sống, phản ánh những thế mạnh, đặc thù, ngành nghề mang tính truyền thống, vừa giữ gìn, khôi phục và phát triển đời sống văn hóa, xã hội tại địa phương. Về mặt kỹ thuật, những tác phẩm được xét giải thưởng có bố cục tốt, ngôn ngữ hình tượng giàu tính nghệ thuật, khoảnh khắc bấm máy hợp lý, phản ánh được cao trào của sự việc./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/trao-giai-cuoc-thi-anh-nghe-thuat-sac-mau-binh-thuan-lan-vii-nam-2019-213707.html


top