Du lịch

Trải nghiệm bay với khinh khí cầu ở Thủ đô

Lễ hội khinh khí cầu ở Hà Nội sẽ bán vé từ ngày 26-3, vé vào cửa là 60.000 đồng/người, trẻ em dưới 1,1 m miễn phí, vé tham quan khinh khí cầu giá 25.000 đồng, vé bay 150.000 đồng/trẻ em và 300.000 đồng/người lớn. Ảnh: Công Đạt

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch và thành phố Hà Nội về việc mở cửa trở lại toàn bộ các hoạt động du lịch và đón khách du lịch quốc tế, Sở Du lịch Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào năm 2022 - với chủ đề Get on Hanoi 2022” để giới thiệu, quảng bá với du khách trong nước và quốc tế.

Điểm nhấn của sự kiện này là Hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu” tại khu vườn nhãn Long Biên, ven sông Hồng, chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên. Tại đây, 22 khinh khí cầu các loại, tượng trưng cho năm 2022 (gồm 4 khinh khí cầu cấp 7 cao 22m, 18 khinh khí cầu cấp 1 cao 10m), đa sắc màu, bay lơ lửng trên bầu trời đã tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Du khách cũng được trải nghiệm bay lên cùng khinh khí cầu để ngắm Hà Nội từ trên cao. 

 

Sự kiện này và Hội Khinh khí cầu nhằm hưởng ứng chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, góp phần đưa hoạt động du lịch Hà Nội sớm phục hồi và phát triển; hưởng ứng hoạt động mở cửa du lịch, đón khách du lịch quốc tế từ ngày 15-3. Sau khi sự kiện kết thúc, 22 quả khinh khí cầu sẽ được đặt cố định ở khu vực Vườn nhãn (Long Biên, Hà Nội) để phục vụ du khách và người dân.

 

Chị Phương Thảo (Phúc Tân – Hà Nội) cho biết: “Lễ hội Khinh khí cầu ở Hà Nội là một sự đổi mới về du lịch của Thủ đô, ngay khi biết tin, tôi đã đưa 2 con đến đây xếp hàng mua vé để các con được trải nghiệm bay trên khinh khí cầu, và tụi nhỏ rất vui thích”. “Được tận mắt ngắm nhìn, chụp ảnh check in và bay trên những quả khinh khí cầu khổng lồ là một trải nghiệm rất thú vị. Sắp tới, hy vọng Hà Nội sẽ triển khai thêm khinh khí cầu ở nhiều địa điểm khác để người dân có thể nhìn ngắm thành phố từ trên cao, anh Tuấn Cường (Lạc Long Quân, Hà Nội) chia sẻ.

 

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh, chương trình Du lịch Hà Nội 2022 là sự khẳng định nỗ lực của ngành du lịch trong việc khôi phục toàn bộ các hoạt động, sản phẩm du lịch an toàn trong trạng thái bình thường mới. "Du lịch Hà Nội luôn sẵn sàng chào đón du khách cả nước và bạn bè quốc tế đến với Hà Nội – Điểm đến An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn, Hà Nội – Đến để yêu và sự kiện Trải nghiệm bay khinh khí cầu là một trong chuỗi các sự kiện của Chương trình Du lịch Hà Nội 2022".

Theo kế hoạch, Hà Nội phấn đấu năm 2022 sẽ đón và phục vụ hơn 10 triệu lượt khách, trong đó có hơn 1,2 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch phấn đấu hơn 30 nghìn tỷ đồng./.

  • Bài và ảnh: Công Đạt
  •  


 

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/trai-nghiem-bay-voi-khinh-khi-cau-o-thu-do-290918.html


top