Thương hiệu Việt

Trà Sương Mai – Trà xanh Việt vươn ra thế giới

Trà Sương Mai là thương hiệu đầu tiên được Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên cấp chứng chỉ và tem dán chuỗi thực phẩm sạch (tức sạch từ khâu gieo trồng, thu hái, sản xuất và lưu kho cho đến phân phối). Đây cũng là sản phẩm đoạt cúp vinh danh Doanh nghiệp xanh vì người tiêu dùng & cúp vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững. Nhờ sản phẩm có chất lượng cao, trà Sương Mai đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới.


Công ty Trà Sương Mai do doanh nhân Bùi Huy Hùng và doanh nhân Lê Thị Mai, một chuyên gia dinh dưỡng được đào tạo tại Nhật Bản, thành lập ngay tại vùng chè nổi tiếng Thái Nguyên của Việt Nam. Ngay từ khi thanh lập, công ty đã xác định việc chuẩn hóa quy trình chất lượng là điều kiện tiên quyết  cho hành trình đưa thương hiệu trà Việt đi ra thế giới. Nhờ vậy, Sương Mai đã tạo nên những giá trị khác biệt trong sản xuất cũng như nâng tầm giá trị cây chè Việt.

Các công đoạn sản xuất trà Sương Mai, từ giai đoạn trồng và chăm sóc cho tới thu hoạch, chế biến và bao gói được thực hiện theo quy trình khép kín trong môi trường diệt khuẩn, vô trùng. Chính vì vậy, công ty Trà Sương Mai là đơn vị đầu tiên của Thái Nguyên được cấp chứng nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, cụ thể ở 3 công đoạn, gồm công đoạn 1 là trồng, chăm sóc và thu hái; công đoạn 2 là sản xuất chế biến; và công đoạn 3 là bao gói và thành phẩm.

Theo doanh nhân Lê Thị Mai, trà xanh của Việt Nam có hàm lượng dinh dưỡng, thành phần vitamin và các axit amin dồi dào hơn hẳn so với trà xanh của các nước khác trong khu vực Châu Á. Khai thác được giá trị tuyệt vời này của cây chè Việt sẽ tạo ra được những sản phẩm có chất lượng cao, chinh phục được chính người tiêu dùng Việt.


Chất lượng sản phẩm trà Sương Mai phụ thuộc vào khí hậu, thổ nhưỡng và độ cao. Còn hình thái, hương vị phụ thuộc vào quá trình chế biến. Vùng đất Tân Cương – Thái Nguyên được thiên nhiên ban tặng những điều kiện đặc biệt về khí hậu, đất đai thổ nhưỡng và độ cao, phù hợp cho cây chè phát triển. Sản phẩm chè được chế biến từ vùng đất này có hương thơm, vị ngọt, màu nước xanh và có thành phần dinh dưỡng cao hơn so với các sản phẩm chè được sản xuất từ các địa phương khác.

Tất cả những sản phẩm của công ty đều được được sản xuất từ trà xanh Tân Cương áp dụng công nghệ Nhật Bản và nano bạc. Sản phẩm được sản xuất từ 100% matcha trà xanh nano.

Ngoài sản phẩm chè truyền thống, công ty Trà Sương Mai còn phát triển thêm các dòng sản phẩm mỹ phầm từ trà xanh, trà xanh giảm cân dạng viên theo quy trình công nghiệp hiện đại.  Công ty cũng đã tìm ra công thức chiết suất những sinh tố C, tiền sinh tố A, kẽm, đặc biệt các gốc chống oxy hóa catechin với hàm lượng tốt nhất từ trà xanh để làm nguyên liệu cho các sản phẩm khác biệt như trà giảm cân, tăng cân, son, kem nám, bột tắm trắng, và các sản phẩm 100% từ trà xanh thiên nhiên.

Một số sản phẩm tiêu biểu của Công ty Trà Sương Mai. Ảnh: Thanh Giang
Mô hình không gian bàn trà của công ty Trà Sương Mai. Ảnh: Thanh Giang

Nhờ chất lượng cao, mẫu mã đẹp, các sản phẩm trà của công ty đã được cấp chứng nhận, chứng chỉ và được lưu hành theo quy định về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, được lựa chọn là sản phẩm tặng biếu Hoàng Gia Nhật Bản, Hoàng Gia Thái Lan, hay những sản phẩm tặng biếu cho các đại sứ quán Pháp, Nga, Nam Phi, Lào và cho tới nay đã được xuất khẩu tới các nước Nga, Pháp, Mỹ và Nhật Bản./.

Công ty Trà Sương Mai được chuyển đổi từ tổ hợp tác Trà Tân Cương -mô hình kinh doanh truyền thống là các chợ quê và các cá nhân giao dịch trực tiếp với nhau. Năm 2015, Công ty cổ phần Trà Sương Mai chính thức thành lập, đánh dấu một thời kỳ phát triển mới. Ra đời với sứ mệnh là nơi lưu giữ nét văn hoá của người Việt, công ty Trà Sương Mai đang và tiếp tục đưa thương hiệu Trà Tân Cương Thái Nguyên đi khắp các vùng miền trên cả nước và vươn ra thế giới.

 Bài: Thảo Vy - Ảnh: Trần Thanh Giang/Báo ảnh Việt Nam

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/tra-suong-mai-–-tra-xanh-viet-vuon-ra-the-gioi-305899.html


top