Tin tức

TPHCM và Australia tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư và du lịch

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và Thứ trưởng Bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư
Australia Keith Pitt tại buổi tiếp.
Tối 05 – 04, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp Thứ trưởng Bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Keith Pitt nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đánh giá cao quan hệ hợp tác phát triển sâu rộng giữa Việt Nam và Australia, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Thứ trưởng Keith Pitt sẽ góp phần thúc đẩy và đa dạng hóa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực. Riêng tại TPHCM, tính đến tháng 3/2017, Australia  có 167 dự án đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư 184 triệu USD. Australia đứng hàng thứ 19 trong tổng số 84 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào TPHCM. Năm 2016, tổng kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều đạt 900 triệu USD và Australia đứng vị trí thứ 10 với 300.000 du khách Australia đến Thành phố.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, hiện Thành phố đang tập trung hoàn thiện chính sách và môi trường đầu tư nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tham gia đầu tư vào Thành phố. Riêng ngành du lịch, Thành phố xem đây như là ngành mũi nhọn và có nhiều tiềm năng phát triển, sắp tới quan tâm đầu tư phát triển ngành du lịch.

Chủ tịch tin tưởng, với việc mở đường bay từ TPHCM đi Thành phố Sydney và Melbourne (Australia) sẽ tạo thuận lợi cho du khách Australia đến TPHCM, góp phần thay đổi thứ hạng khách du lịch Australia đến TPHCM trong thời gian tới.

Thứ trưởng Keith Pitt bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của TPHCM và  khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Australia với TPHCM trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch.

Thứ trưởng Keith Pitt mong muốn chính quyền TPHCM tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Australia đầu tư tại TPHCM./.
 
Nguồn: WebSite Thành phố Hồ Chí Minh

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tphcm-va-australia-tang-cuong-hop-tac-thuong-mai-dau-tu-va-du-lich-145475.html


top