Tin tức

TPHCM phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”

Toàn cảnh buổi lễ phát động.
Ngày 15-4, UBND TPHCM đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2017" với chủ đề “Sản xuất kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng chống ngộ độc rượu”. “Tháng hành động vì ATTP” diễn ra từ 15-4 đến 15-5-2017.

Tại buổi lễ, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM, cho biết hoạt động kiểm tra, kiểm soát thực phẩm là nhiệm vụ phải được thực hiện liên tục. Thành phố sẽ đẩy mạnh kiểm soát liên tục, thường xuyên việc sản xuất, lưu hành và sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu pha cồn công nghiệp gây ngộ độc thời gian gần đây.

Trong thời gian qua, Thành phố đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong công tác quản lý ATTP như: xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn; phối hợp các tỉnh giám sát ATTP theo chuỗi từ khâu chăn nuôi đến tiêu thụ sản phẩm; xây dựng đề án quy hoạch giết mổ tập trung; xây dựng mở rộng các mô hình sản xuất theo quy trình thực hành sản xuất tốt (VietGAP)… Qua đó đã từng bước kéo giảm và kiểm soát việc sử dụng chất cấm trên heo; giảm tỷ lệ nhiễm kháng sinh trên thủy sản…

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đề nghị Ban Quản lý ATTP phối hợp với các cơ quan chức năng của Thành phố tập trung công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm theo pháp luật các hành vi lưu thông, mua bán hóa chất (dùng trong nông nghiệp), kháng sinh cấm; thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y… ngoài danh mục được phép sử dụng. Cùng với đó, các cơ quan sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra giám sát ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, ngăn chặn kịp thời các loại rượu sản xuất, pha chế không đảm bảo an toàn, rượu không rõ nguồn gốc, không có nhãn mác gây ra nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng lưu thông trên thị trường.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và việc sử dụng hóa chất bảo quản nông sản tại các chợ đầu mối, cơ sở kinh doanh sản phẩm nông sản… UBND các quận, huyện tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì ATTP" năm 2017 trên địa bàn, triển khai công tác truyền thông trong tháng hành động vì ATTP, đồng thời chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn quản lý chặt chẽ các điểm kinh doanh thức ăn đường phố. Các cơ quan đoàn thể tích cực tham gia làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân những kiến thức nhằm đảm bảo ATTP. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống và rượu phải nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật trong việc đảm bảo ATTP./.

Nguồn: WebSite Thành phố Hồ Chí Minh

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tphcm-phat-dong-thang-hanh-dong-vi-an-toan-thuc-pham-146400.html


top