Tin tức

Tổng thống Hàn Quốc giao lưu với đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (giữa, áo đỏ), Phu nhân (bên trái) và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (bên phải) trổ tài đá bóng trong buổi giao lưu với các tuyển thủ U23 Việt Nam. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu hữu nghị nhân dân nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, chiều 22/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có buổi giao lưu với đội tuyển U23 Việt Nam và huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo tại sân số 3 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Hà Nội.

Trong không khí hữu nghị, cởi mở, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ cảm ơn và nhiệt liệt hoan nghênh Tổng thống Moon Jae-in cùng Phu nhân dành thời gian tới giao lưu với Ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam. 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh thời gian qua, sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thể thao đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 

Phó Thủ tướng cho rằng thành tích xuất sắc của đội tuyển U23 Việt Nam tại Vòng chung kết Giải vô địch U23 châu Á năm 2018 làm nức lòng người dân Việt Nam trong và ngoài nước, đồng thời làm tăng tình cảm hữu nghị thắm thiết giữa nhân dân hai nước. 

Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam đánh giá cao tầm quan trọng của hợp tác thể thao, văn hóa, du lịch trong tổng thể sự phát triển của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc. 

Tại buổi giao lưu, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ ấn tượng với việc đội tuyển U23 Việt Nam giành thành tích cao tại Giải bóng đá U23 châu Á dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo. 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in động viên các cầu thủ U23 Việt Nam giữ tinh thần, nhiệt huyết đã thể hiện ở Vòng chung kết Giải vô địch U23 châu Á năm 2018 để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa tại các giải đấu thể thao khu vực và quốc tế.

Cũng trong buổi giao lưu, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng Phu nhân và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trải nghiệm một số hoạt động thú vị như sút bóng cùng với huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo và đội trưởng U23 Việt Nam Xuân Trường.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao áo và bóng thi đấu của đội tuyển quốc gia hai nước cho nhau.

Kết thúc buổi giao lưu, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng Phu nhân và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chụp ảnh lưu niệm cùng với đội tuyển U23 Việt Nam, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu, nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam-Hàn Quốc, sáng 22/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã ký kết biên bản hợp tác nhằm thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác giữa hai nước về nhân lực, đào tạo trẻ và các vấn đề khác liên quan đến bóng đá…/.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tong-thong-han-quoc-giao-luu-voi-doi-tuyen-bong-da-u23-viet-nam-173762.html


top