Tin tức

Tôn vinh các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên


Ban tổ chức trao giải Nhất cho Đinh Đức Chiến, đơn vị Huyện Đoàn Yên Thủy, với dự án "Ép dầu, giải pháp nâng cao giá trị cho cây lạc”. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN
Ngày 5/11, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình tổ chức vòng Chung kết cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh lần thứ III, năm 2021”.

Sau 7 tháng phát động, cuộc thi đã có 28 ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên tham gia. Sau khi trải qua các vòng thi Đi tìm ý tưởng, đề án khởi nghiệp và Xây dựng đề án khởi nghiệp, Ban Giám khảo đã chọn ra 9 ý tưởng, dự án tiêu biểu vào vòng Chung kết. Đây là những ý tưởng, dự án được đánh giá cao về sự sáng tạo và có thể áp dụng vào thực tiễn thuộc các lĩnh vực: Khoa học, công nghiệp bảo quản, chế biến, công nghiệp, du lịch, dịch vụ, công nghệ thông tin, kinh doanh...

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Hòa Bình, Hoàng Xuân Giao, cuộc thi đã cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên; đồng thời đã tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên Hòa Bình trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo. Qua đó tạo được sự kết nối, thu hút sự hỗ trợ, đầu tư của các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh niên.

Tại vòng Chung kết với nội dung “Thăng hoa ý tưởng”, các thí sinh đã có những màn thuyết trình, phản biện ấn tượng để bảo vệ dự án của mình, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư hợp tác để sớm triển khai ý tưởng, dự án vào phục vụ cuộc sống.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích cho các tác giả có ý tưởng, dự án xuất sắc. Giải Nhất được trao cho Đinh Đức Chiến, đơn vị Huyện Đoàn Yên Thủy, với dự án ‘Ép dầu, giải pháp nâng cao giá trị cho cây lạc”.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao các gói hỗ trợ cho những ý tưởng, dự án xuất sắc, có tính khả thi cao; đồng thời các doanh nghiệp đã ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư vào các ý tưởng, dự án ấn tượng tại vòng Chung kết.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình là hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, hưởng ứng Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu “Đoàn viên, thanh niên đề xuất 5 triệu ý tưởng, sáng kiến” do Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 đề ra./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/ton-vinh-cac-y-tuong-khoi-nghiep-sang-tao-cua-thanh-nien-275510.html


top