Tin tức

Tổ chức Festival Ván diều Ninh Chữ 2019

Các vận động viên biểu diễn lướt ván diều tại khu du lịch trọng điểm quốc gia Ninh Chữ. Ảnh: Công Thử - TTXVN
Chiều 7/12, tại khu du lịch trọng điểm quốc gia Ninh Chữ (tỉnh Ninh Thuận), Tập đoàn Crystal Bay phối hợp với Hiêp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận và Phi Kite School tổ chức Festival Ván diều Ninh Chữ 2019.

Với tiêu đề “Vũ điệu gió”, Festival Ván diều Ninh Chữ 2019 quy tụ 50 vận động viên trong nước và quốc tế, chủ yếu đến từ các nước như: Nga, Hàn Quốc, Australia, Anh Quốc, Thụy Sỹ, Hà Lan…; trong đó có khoảng 60% vận động viên quay lại Ninh Chữ lần thứ hai tham gia Festival.

Theo Ban tổ chức, Festival Ván diều Ninh Chữ 2019 là sự kiện thể thao biển quy mô lớn. Đây là dịp để các vận động viên trong nước và quốc tế phô diễn lướt ván vượt ngọn sóng đầy mạo hiểm, mang lại cho du khách và người xem hào hứng bởi sự điều khiển ván diều nhào lộn thiện nghệ giữa không trung của các tay lướt.

Theo đánh giá của các vận động viên tham gia Festival, Ninh Chữ là điểm tuyệt vời nhất cho hoạt động lướt ván diều, bởi điều kiện gió lý tưởng, sóng biển, độ sâu đều vô cùng an toàn cho người chơi. Điều đó đã đem lại trải nghiệm vô cùng đặc biệt cho vận động viên và du khách.

Ông Hồ Sĩ Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, bãi biển Ninh Chữ rất nổi tiếng đối với cộng đồng lướt ván quốc tế bởi sự ưu ái được thiên nhiên ban tặng, đó là mặt biển lặng sóng, tốc độ gió trung bình đạt 17 hải lý/giờ, phù hợp với lướt ván diều. Bãi biển Ninh Chữ được Tạp chí The Kiteboarder bình chọn là điểm đến quốc tế hàng đầu tại Việt Nam cho môn lướt ván diều.   

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Tập đoàn Crystal Bay (đơn vị phối hợp tổ chức Festival), cho biết: Lễ hội lướt ván diều được tổ chức là nhằm góp phần kiến tạo điểm đến Ninh Chữ, qua đó để đưa Ninh Thuận trở thành điểm đến trải nghiệm của châu Á. Tập đoàn Crystal Bay đã và đang đầu tư nhiều dự án và tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch lớn tại Ninh Thuận. Trong đó có dự án Sailing Bay Ninh Chữ do Tập đoàn Crystal Bay làm chủ đầu tư, được khởi dựng tại trung tâm khu du lịch quốc gia Ninh Chữ.

Những hoạt động thể thao biển như lướt ván diều, sailing… được Tập đoàn chú trọng phát triển, mang lại trải nghiệm đa dạng, nhiều sắc màu cho du khách khi Sailing Bay Ninh Chữ chính thức hoạt động, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Ninh Thuận.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận, khu vực dải phía Đông của tỉnh kéo dài từ Mũi Dinh (huyện Thuận Nam) đến Vĩnh Hy (huyện Ninh Hải) đã được Chính phủ quy hoạch là khu du lịch trọng điểm quốc gia đặc sắc.

Trong 2 năm 2018 và 2019, du lịch Ninh Thuận có những dấu mốc đột phá khi đón 4,54 triệu lượt khách, đem về doanh thu hơn 2.300 tỉ đồng. Riêng năm 2019, tỉnh đã đón 2,35 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 1.250 tỉ đồng, tăng 19% so với năm 2018./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/to-chuc-festival-van-dieu-ninh-chu-2019-217025.html


top