Tin tức

Tổ chức Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/3/1946 – 27/3/2022) và hướng tới SEA Games 31, ngày 20/3, dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, trao thưởng và tôn vinh những vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc có nhiều đóng góp cho Thể thao Việt Nam trong năm 2021 được các nhà báo chuyên trách thể thao bầu chọn thông qua “Cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2021” do Tạp chí Thể thao tổ chức.
  Trao tặng Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam cho các VĐV, HLV tiêu biểu. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN  
Nhân dịp này, vận động viên Lê Văn Công được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 2 vì đã có thành tích giành Huy chương Bạc Paralympic 2020; huấn luyện viên Lê Quang Thái được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3 vì đã có công huấn luyện vận động viên Lê Văn Công giành thành tích tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật. Nhiều vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của Ủy ban Olympic Việt Nam và Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến, sự kiện có ý nghĩa động viên, cổ vũ tinh thần các vận động viên, huấn luyện viên - những người đã, đang và sẽ tiếp tục cố gắng tập luyện, thi đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách đem vinh quang về cho thể thao Việt nam, đặc biệt là trong quá trình chuẩn bị, hướng tới thành công mới tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5 tới.

SEA Games 31 là sự kiện quan trọng, Việt Nam cũng tổ chức nhiều chương trình hưởng ứng, hướng tới SEA Games 31 như Lễ rước đuốc từ Hà Nội đi qua 11 tỉnh, thành. Dự kiến chương trình diễn ra khoảng 31 ngày trước ngày khai mạc SEA Games 31 và các chương trình đồng hành khác.

Không giấu niềm xúc động trong buổi lễ, vận động viên Nguyễn Thị Oanh bày tỏ: Thầy trò em luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành mục tiêu đề ra. Điều đặc biệt là em luôn nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp lãnh đạo, các nhà chuyên môn và của những người hâm mộ, những người yêu thể thao, đó là động lực rất lớn để em cố gắng luyện tập mỗi ngày.

Cùng chung cảm xúc với Nguyễn Thị Oanh, vận động viên Quách Thị Lan chia sẻ: Chương trình được tổ chức vào thời điểm này mang ý nghĩa rất lớn, động viên tinh thần các vận động viên, để các vận động viên tiếp tục cố gắng tập luyện, thi đấu với mục tiêu đạt được thành tích tốt nhất tại SEA Games 31.

Cũng tại Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam, Ban Tổ chức công bố tác phẩm Hãy toả sáng (Let’s shine) của nhạc sỹ Huy Tuấn - bài hát chính thức của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Trong khuôn khổ chương trình, để hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao và Ban Tổ chức Chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam tổ chức cuộc chạy hưởng ứng trong khuôn viên Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/to-chuc-chuong-trinh-vinh-quang-the-thao-viet-nam-289620.html


top