Tin tức

Tỉnh Thái Bình cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Nhật Bản

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 21/4, UBND tỉnh Thái Bình đã phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại thủ đô Tokyo, với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đại diện cho các tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản.

 

  Ông Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Đào Thanh Tùng - Phóng viên TTXVN tại Nhật Bản

Phát biểu tại hội nghị, ông Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đã giới thiệu về thế mạnh của tỉnh như vị trị địa lý thuận lợi, nguồn nhân lực dồi dào, có quỹ đất lớn dành cho phát triển công nghiệp và luôn nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế. 
  Đối với Nhật Bản, ông Hoàn nói: “Chúng tôi đã tìm hiểu và được biết các doanh nghiệp của Nhật Bản có thế mạnh trong các lĩnh vực mà Thái Bình đang ưu tiên thu hút đầu tư như công nghiệp phụ trợ, điện tử, công nghiệp chế tạo, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, dược phẩm”. Vì vậy, “Thái Bình đã và sẽ luôn mở rộng cánh cửa chào đón các doanh nghiệp Nhật Bản tới đầu tư bởi vì tỉnh có niềm tin và đánh giá rất cao về tiềm lực, năng lực đầu tư, khoa học, công nghệ trong sản xuất và hiệu quả đầu tư sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Nhật Bản”. 
 Về phần mình, ông Nguyễn Đức Minh, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, khẳng định dòng vốn đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam theo hướng bền vững. Nhiều tập đoàn của Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam với các sản phẩm uy tín, có công nghệ, kỹ thuật cao, góp phần thay thế các mặt hàng nhập khẩu, tăng cường xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng và nâng cao vị thế của Việt Nam trên thế giới.
  Đối với hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Bình, Đại biện Nguyễn Đức Minh bày tỏ mong muốn thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có cơ hội tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo và các doanh nghiệp của tỉnh Thái Bình để cùng tạo dựng các mối quan hệ hợp tác hiệu quả, thiết thực trong tương lai.
  Trong bài phát biểu sau đó, ông Michihiro Tanabe, chuyên gia của Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC), nhấn mạnh: “Thái Bình là tỉnh có nhiều tiềm năng trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, công nghiệp chế biến nông sản và công nghiệp phụ trợ”, đồng thời hy vọng hội nghị này sẽ “là chất xúc tác cho các hoạt động đầu tư có ý nghĩa đối với Nhật Bản, tỉnh Thái Bình và người dân Việt Nam”.

  Lễ trao các biên bản ghi nhớ giữa Tổng Công ty Viglecera và đối tác tư vấn Nhật Bản ở Tokyo. Ảnh: Đào Thanh Tùng - Phóng viên TTXVN tại Nhật Bản  

 Tại hội nghị, tỉnh Thái Bình đã giới thiệu về tiềm năng và các chính sách thu hút đầu tư nước ngoài cũng như một số khu công nghiệp tiêu biểu, trong đó có Khu Công nghiệp Tiền Hải-Viglacera – khu công nghiệp lớn nhất tại Thái Bình tại thời điểm hiện nay, đồng thời giải đáp các thắc mắc của các nhà đầu tư Nhật Bản về các chính sách và thủ tục cấp phép đầu tư. 
 Kết thúc hội nghị, các lãnh đạo tỉnh Thái Bình cùng với đại diện của một số tổ chức kinh tế của Nhật Bản đã chứng kiến lễ trao các biên bản ghi nhớ giữa Tổng Công ty Viglacera và đối tác tư vấn Nhật Bản, và giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed và Tập đoàn Satake.
 Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN bên lề hội nghị, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, nói: “Trong thời gian tới, chúng tôi ưu tiên thu hút vốn đầu tư của Nhật Bản vào các lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, công nghiệp chế tạo, điện, điện tử, nông nghiệp công nghệ cao, hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Nhật Bản, ngoài chính sách ưu đãi của Chính phủ đối với các tỉnh có khu kinh tế, chúng tôi cũng có các cơ chế chính sách để hỗ trợ các nhà đầu tư trong việc tuyển dụng lao động, hỗ trợ đào tạo lao động, hỗ trợ các nhà đầu tư trong việc thực hiện các thủ tục hành chính đầu tư… Đặc biệt, chúng tôi cam kết đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án tại Thái Bình”./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tinh-thai-binh-cam-ket-tao-dieu-kien-thuan-loi-nhat-cho-cac-nha-dau-tu-nhat-ban-329179.html


top