Tin tức

Tỉnh Hưng Yên thúc đẩy cơ hội hợp tác tại LB Nga

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, trong khuôn khổ chuyến công tác tại LB Nga, đoàn công tác tỉnh Hưng Yên do Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Duy Hưng dẫn đầu đã có các cuộc làm việc với Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại thành phố St. Petersburg và thăm quan quy hoạch của thành phố.
  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, Nguyễn Duy Hưng phát biểu tại cuộc gặp. Ảnh: Duy Trinh - TTXVN  

Chiều 10/5, tại tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Moskva ở thủ đô Moskva, đoàn đã gặp gỡ và làm việc với Hội đồng hương Hưng Yên tại LB Nga. Đại diện của Ban chấp hành hội đã thông báo vắn tắt về tình hình hội hiện nay với gần 200 hội viên, chủ yếu kinh doanh tại hai trung tâm thương mại lớn nhất ở Moskva là Lyublino và Sadovod. Những năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và cuộc xung đột ở Ukraine, người Việt Nam tại LB Nga nói chung, bà con Hưng Yên nói riêng, phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bà con luôn đoàn kết, chủ động sáng tạo, nỗ lực khắc phục hoàn cảnh. Đại diện hội đã nêu đề xuất tăng cường quan hệ, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà, trong đó đề xuất xúc tiến một dự án đầu tư tại quê nhà; kết nghĩa với một tỉnh của Nga, cụ thể là tỉnh Sverdlovsk ở vùng Urals...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng đã nhấn mạnh tới những tình cảm thiêng liêng mà người Việt xa xứ dành cho quê hương mình, nêu bật sự đoàn kết, thương yêu nhau của người Việt Nam. Ông khẳng định tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân tại LB Nga đầu tư về quê hương và sẽ xem xét các đề xuất của hội để gắn kết hơn nữa bà con với cội nguồn.

Trước khi sang LB Nga, đoàn công tác tỉnh Hưng Yên đã tới Belarus, làm việc với Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Belarus cũng như đại diện chính quyền tỉnh Minsk về triển vọng hợp tác giữa hai địa phương./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tinh-hung-yen-thuc-day-co-hoi-hop-tac-tai-lb-nga-330753.html


top