Tin tức

Tỉnh Hà Giang và Quận Boeun (Hàn Quốc) hợp tác xuất khẩu lao động thời vụ

Ngày 24/11, tại trụ sở UBND tỉnh Hà Giang đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác cung ứng lao động thời vụ giữa tỉnh Hà Giang và quận Boeun, tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc).
  UBND tỉnh Hà Giang và Chính quyền quận Boeun, tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc) ký kết hợp tác xuất khẩu lao động thời vụ. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN
Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý và lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; ông Jae Hyeong Choi, Quận trưởng quận Boeun, tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc) - trưởng Đoàn và các thành viên trong đoàn công tác.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý, với lợi thế về khí hậu và thổ nhưỡng, tỉnh Hà Giang đang tập trung đầu tư phát triển ngành nông lâm nghiệp theo hướng phát triển bền vững, hướng đến xuất khẩu sang thị trường các nước trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, Hà Giang là tỉnh được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc hùng vĩ, văn hóa các dân tộc đa dạng, đặc sắc, hiện đang là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý bày tỏ vui mừng được tiếp, làm việc với Đoàn công tác quận Boeun. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác đưa người lao động thời vụ đi làm việc ở nước ngoài, tiếp tục mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác giữa hai địa phương của hai nước, cũng như tạo điều kiện cho người lao động tỉnh Hà Giang tiếp tục đến Hàn Quốc làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang hy vọng, trong thời gian tới, các thành viên của Đoàn sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho lao động thời vụ của Hà Giang trong quá trình làm việc tại Hàn Quốc. Đồng thời mong muốn, năm 2022 và những năm tiếp theo, với quan hệ hợp tác hữu nghị đã thiết lập, tỉnh Hà Giang và quận Boeun tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân hai địa phương hợp tác trên cơ sở nguyên tắc tin cậy, bình đẳng, cùng có lợi. Mở rộng hợp tác phát triển du lịch, xây dựng các chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc giữa hai địa phương góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch, văn hóa, con người Việt Nam và Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Jae Hyeong Choi, Quận trưởng quận Boeun cam kết thực hiện theo đúng thỏa thuận, đồng thời tạo mọi điều kiện tốt nhất cho lao động tỉnh Hà Giang và sẽ xem như lao động trong nước sở tại. Ngoài hợp tác trong lĩnh vực lao động, quận Boeun mong muốn sẽ được hợp tác với tỉnh Hà Giang trong các lĩnh vực khác như: Nông nghiệp, công nghiệp, kinh tế, văn hóa…

Thông qua thỏa thuận hợp tác giữa hai bên sẽ có cơ hội giải quyết tình trạng thiếu nhân lực ở Hàn Quốc. Đồng thời, giúp người lao động Hà Giang nâng cao thu nhập, tích lũy kiến thức kinh nghiệm và kỹ năng làm việc để góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tinh-ha-giang-va-quan-boeun-han-quoc-hop-tac-xuat-khau-lao-dong-thoi-vu-315825.html


top