Tin tức

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh


Người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh tiêm vaccine trong đợt tiêm vaccine đầu tháng 8. Ảnh: Xuân Khu/TTXVN
Ngày 17/8, Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh có công văn gửi Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức về việc đồng ý chủ trương triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn, trong khả năng và nguồn lực có thể của Thành phố.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức đã đồng ý với đề nghị của Sở Ngoại vụ Thành phố về việc tiêm vaccine cho người nước ngoài trên địa bàn Thành phố và giao Sở Y tế phân bổ nguồn vaccine, tổ chức thực hiện việc tiêm vaccine trong thời gian sớm nhất có thể. 

Theo thống kê từ Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán các nước cung cấp, hiện có hơn 200.000 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Thành phố. Thời gian qua, nhiều cơ quan đại diện nước ngoài gửi công hàm hoặc thông qua các cuộc tiếp xúc chính thức bày tỏ nguyện vọng được Thành phố hỗ trợ tiêm vaccine cho công dân của họ trong thời gian sớm nhất.

Sở Ngoại vụ Thành phố đánh giá, việc triển khai tiêm vaccine cho người nước ngoài tại Thành phố trong thời điểm hiện nay có ý nghĩa đặc biệt to lớn, thể hiện sự quan tâm của Thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung đối với cộng đồng người nước ngoài tại Thành phố, tạo tâm lý an tâm trong cộng đồng người nước ngoài, góp phần ổn định cuộc sống, tăng cường đóng góp vào sự phát triển của Thành phố.

Được biết, thời gian qua, cán bộ, nhân viên ngoại giao và rất nhiều công dân nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 trong các đợt tiêm vaccine cộng đồng trên địa bàn.

Cũng liên quan đến việc tổ chức tiêm vaccine, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, Sở vừa có công văn đề nghị Giám đốc, chủ các cơ sở lưu trú du lịch và các cơ sở dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách, Giám đốc các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, khu điểm du lịch trên địa bàn rà soát, lập danh sách người lao động để đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo đó, người lao động chỉ đăng ký tiêm phòng tại một đầu mối là nơi làm việc hoặc địa phương cư trú để tránh trùng lặp. Cụ thể: Đối với các cơ sở lưu trú du lịch quy mô từ 20 phòng trở lên thực hiện đăng ký trên tài khoản của đơn vị tại: Phần mềm báo cáo thống kê của Sở địa chỉ: tourism.danang.gov.vn/dulich. Các cơ sở lưu trú du lịch quy mô dưới 20 phòng, thực hiện tổng hợp danh sách người lao động đăng ký tiêm theo biểu mẫu, gửi văn bản đăng ký có đóng dấu và file mềm về UBND các quận, huyện nơi đặt cơ sở lưu trú du lịch thông qua Phòng Văn hóa và Thông tin quận, huyện để tổng hợp.

Các cơ sở dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, thực hiện tổng hợp danh sách người lao động đăng ký tiêm theo biểu mẫu, gửi văn bản đăng ký có đóng dấu và file mềm về Sở Du lịch thông qua Phòng Quản lý cơ sở lưu trú tại email: quanlyluutru@danang.gov.vn. Thời hạn tiếp nhận đăng ký trước ngày 23/8/2021.

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành gửi danh sách về email: quanlyluhanh@danang.gov.vn; khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố tổng hợp danh sách gửi về email: thaolth@danang.gov.vn. Thời hạn tiếp nhận đăng ký trước ngày 25/8/2021./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-nguoi-nuoc-ngoai-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-269196.html


top