Tin tức

Thuyền buồm "Ha Long Bay -Viet Nam" tham gia cuộc đua vòng quanh thế giới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Trần Ngọc An chụp ảnh lưu niệm với đại diện các đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Lễ đặt tên thuyền buồm
"Ha Long Bay - Viet Nam". Ảnh: Nguyễn Đình Thư - Pv TTXVN tại Anh
Chiều 29/8, lễ đặt tên thuyền buồm "Ha Long Bay- Viet Nam" của tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra long trọng tại cảng St Katherine Docks, thành phố London, trước sự chứng kiến của Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Trần Ngọc An, người sáng lập kiêm Chủ tịch công ty Clipper Venture Sir Robin Knox-Johnston, phái viên thương mại của Thủ tướng Anh về Việt Nam nghị sĩ Edward Vazey cùng nhiều đại diện các đoàn ngoại giao, tổ chức hợp tác kinh tế quốc tế, và những người yêu thích môn thể thao đua thuyền. 
               
Theo phóng viên TTXVN tại Anh, phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Ngọc An cho rằng tham gia Clipper Race là một cơ hội để thúc đẩy liên kết tuyệt vời giữa người dân, du khách, nhà đầu tư trên khắp thế giới. 
 
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại sự kiện đặt tên thuyền, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng cho biết đây là một cơ hội rất tốt để tỉnh Quảng Ninh thu hút đầu tư, quảng bá du lịch, giao lưu văn hóa, ngoại giao với Vương quốc Anh và các nước trên hành trình của cuộc đua. Ông khẳng định đây là cơ hội rất tốt để quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là hình ảnh vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết sau sự kiện này, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành phối hợp với ban tổ chức cuộc đua Clipper Race xây dựng các sự kiện gắn với suốt chặng đường đua để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng đến với bạn bè khắp thế giới.  
              
Mùa giải 2019 - 2020, tỉnh Quảng Ninh chính thức trở thành đối tác nhóm của cuộc đua Clipper Race, với mục tiêu trọng tâm là quảng bá mạnh mẽ cho du lịch Quảng Ninh, đặc biệt là Di sản - Kỳ quan vịnh Hạ Long. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ có một thuyền và đội đua mang tên “Ha Long Bay – Viet Nam” do thuyền trưởng Joshua Haydn Stickland (Giô-sua Hây-đân Xtích-lan), 31 tuổi người Anh dẫn dắt. Các thủy thủ tham gia mặc trang phục gắn các logo quảng cáo cho Hạ Long, Quảng Ninh. Trong mùa giải 2021 – 2022, thuyền và đội đua “Ha Long Bay – Viet Nam” của tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tham gia và vịnh Hạ Long sẽ là một trong số các điểm đến của cuộc đua, điều này chắc chắn sẽ tạo ra sức hút mạnh mẽ du khách đến với Hạ Long- Quảng Ninh trong năm 2021.
              
Người sáng lập, kiêm chủ tịch của công ty Clipper Venture, Sir Robin Knox-Johnston cho biết Clipper Race có ấn tượng rất tốt về Đà Nẵng khi đội đua mấy năm trước từng dừng chân tại thành phố này, điều này thôi thúc ông muốn đưa các đội đua Clipper Race quay trở lại Việt Nam, đất nước tươi đẹp và vô cùng mến khách. Sir Robin Knox-Johnston nói: "Clipper Venture rất vui khi tỉnh Quảng Ninh bắt đầu là đối tác của công ty trong mùa giải năm nay, và đặc biệt trong mùa giải sau, khi đội đua sẽ đến Quảng Ninh nơi có phong cảnh biển đảo vô cùng đặc sắc, các đội đua thuyền đến từ 44 nước trên thế giới chắc chắn sẽ nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ người dân địa phương, để tìm hiểu đất nước và văn hóa Việt Nam".
               
Trong khi đó, ông Joshua Haydn Stickland cho biết "ông rất vui mừng thấy mình được đặc quyền làm thuyển trưởng "Ha Long Bay- Viet Nam", ông và các thủy thủ đều rất xúc động khi gắn bó với thương hiệu Ha Long Bay- Viet Nam trong mùa giải năm nay, đội đua sẽ xuất phát tại London đúng vào ngày 2/9 là ngày Quốc khánh Việt Nam, điều này thật ý nghĩa, để tới thành phố đầu tiên của mùa giải năm nay là Portimao ( Bồ Đào Nha)", ông cho biết đội của ông đại diện cho tỉnh Quảng Ninh sẽ giới thiệu về vịnh Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh những vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của tỉnh Quảng Ninh tại các thành phố trong hành trình đi qua 15 thành phố cảng trên thế giới.
         
Theo Phó Giám đốc Sở du lịch tỉnh Quảng Ninh, ông Trịnh Đăng Thanh, Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm có uy tín, được sở hữu và điều hành bởi Công ty Clipper Ventures (Anh). Đây là nơi hội tụ các nhà doanh nghiệp lớn của Anh, những người nổi tiếng, các chuyên gia về du lịch, các nhà hoạt động xã hội...Họ đều là những người có kinh nghiệm trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, các hoạt động của họ giúp cho thương hiệu của các điểm đến rất mạnh, do vậy Quảng Ninh đã chọn Clipper Venture làm đối tác và tham gia cuộc đua Clipper Race năm 2019 và 2021. Đây là cơ hội để Quảng Ninh thể hiện sự hội nhập của mình với các nước trong các hoạt động thể thao gắn với du lịch, và cũng là cơ hội để Quảng Ninh giới thiệu các nét đẹp văn hóa, lịch sử cùng với vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đối với du khách thế giới, mà đặc biệt thị trường châu Âu và trong thị trường châu Âu thì Quảng Ninh rất quan tâm đến thị trường Anh, nước có kinh tế phát triển rất mạnh, đặc biệt là kinh tế du lịch biển và kinh tế biển. Hiện Quảng Ninh quan tâm đến phát triển kinh tế về đêm trong đó mũi nhọn đột phá là du lịch và dịch vụ.
               
Mỗi năm Clipper Venture tổ chức cuộc đua vòng quanh thế giới trong vòng 12 tháng với sự tham gia của khoảng 70 thuyền đua, ghé thăm nhiều cảng lớn trên thế giới với đường đua tối thiểu là 35.000 dặm vòng quanh thế giới. Cho đến nay, 55 thành phố cảng của nhiều nước trên thế giới đã đón đoàn đua thuyền buồm của Clipper Race,. Tại Châu Á, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapore đã tham gia đón cuộc đua trong đó Thanh Đảo (Trung Quốc) đã trở thành cảng thường xuyên đón cuộc đua kể từ năm 2006./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/thuyen-buom-quotha-long-bay-viet-namquot-tham-gia-cuoc-dua-vong-quanh-the-gioi-210368.html


top