Thương hiệu Việt

Thủy sản Tắc Cậu khẳng định thế mạnh xuất khẩu surimi

Với bề dày kinh nghiệm gần 15 năm trong lĩnh vực sản xuất chả cá đông lạnh (surimi), công ty Cổ phần Thủy sản Tắc Cậu (KICOIMEX) đã khẳng định được thương hiệu và thế mạnh của mình khi liên tục tăng trưởng đều về số lượng thành phẩm trong những năm qua và không ngừng mở rộng thị trường xuất khẩu trên thế giới.
Sản lượng xuất khẩu bình quân mỗi năm của công ty ước đạt khoảng 5.000 tấn thành phẩm, trong đó năm 2019 đạt 5.800 tấn, doanh thu đạt 11 triệu USD. Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh COVID-19 song công ty vẫn có sự tăng trưởng, đạt khoảng 6.500 tấn và đến năm 2021 sẽ đạt khoảng 8.000 tấn surimi xuất khẩu.

Các sản phẩm chả cá đông lạnh của KICOIMEX đã có mặt ở một số thị trường khó tính trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, đặc biệt hiện đã có mặt ở tất cả các nước trong khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, KICOMEX đã có giấy chứng nhận HALAL (sản phẩm đạt yêu cầu và hội đủ điều kiện trong sản xuất theo luật Hồi giáo) để xuất khẩu sang các nước đạo Hồi như: Indonesia, Malaysia…


Công ty Cổ phần Thủy sản Tắc Cậu (KICOIMEX) có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất chả cá đông lạnh.


Chả cá đông lạnh đã khẳng định được thương hiệu và thế mạnh của mình trên thị trường trong nước và thế giới.



Trung bình sản xuất khoảng 50 tấn cá nguyên liệu/ngày, vào lúc cao điểm như dịp cuối năm có thể lên đến 100 tấn/ngày.



Cân cá để đưa vào khâu làm sạch.



Áp dụng cộng nghệ tiên tiến vào việc làm sạch cá.



Công đoạn xay cá.



Xay cá theo công nghệ tiêu chuẩn quốc tế.



Kiểm tra chất lượng sản phẩm chả cá.



Kho đông lạnh bảo quản theo tiêu chuẩn quốc tế.



Đóng gói chả cá.



Lô hàng chuẩn bị xuất khẩu ra thị trường thế giới.



Năm 2020, KICOIMEX đặt chỉ tiêu xuất khẩu 6.500 tấn, 
đạt doanh thu 13 triệu USD.

Thuận lợi của công ty là có nhà máy sản xuất rộng 4.000m2 nằm trong Khu Cảng cá Tắc Cậu, thuộc xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, một vị trí đắc địa ngay trung tâm vùng nguyên liệu có chất lượng tốt trong cả nước, giúp việc thu mua nguyên liệu thuận tiện cũng như vận chuyển thành phẩm dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Nguồn nguyên liệu cá tự nhiên tươi ngon được ngư dân đánh bắt về cung cấp đều đặn cho công ty, trung bình khoảng 50 tấn cá nguyên liệu/ngày, vào lúc cao điểm như dịp cuối năm có thể lên đến 100 tấn/ngày.

Ông Đào Hoàng Chiến, Phó Giám đốc thường trực công ty Cổ phần Thủy sản Tắc Cậu cho biết: "KICOIMEX luôn đặt mục tiêu chất lượng lên hàng đầu, liên tục cải tiến hệ thống quản lý, áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm, tiêu thụ. Ngoài ra, công ty luôn không ngừng học hỏi, áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, đặc biệt, với cách bố trí hệ thống sản xuất trong nhà máy một cách khoa học và gọn gàng giúp tiết kiệm diện tích và chi phí sản xuất, trong 
quy trình sản xuất tỷ lệ tự động hóa đạt tới 60%."

Tuy có tác động xấu từ dịch COVID-19 mang lại trong năm 2020, nhưng công ty đã chủ động phòng ngừa ngay từ đầu, chủ động trong khâu nguyên liệu và kế hoạch sản xuất phù hợp nên đã giúp hạn chế thiệt hại tối đa, chỉ bị ảnh hưởng nhẹ trong một vài tháng do không thể xuất khẩu. Năm 2020, KICOIMEX đặt chỉ tiêu xuất khẩu cao hơn năm 2019, khoảng 6.500 tấn, đạt doanh thu 13 triệu USD.

Trong thời gian sắp tới, KICOIMEX sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp công suất nhà máy, chủ động trong sản xuất và nguồn nguyên liệu, mở rộng thị trường xuất khẩu để luôn khẳng định thế mạnh trong thị trường xuất khẩu surimi của Việt Nam./.


Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Đặng Kim Phương

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/thuy-san-tac-cau-khang-dinh-the-manh-xuat-khau-surimi-255759.html


top