Tin tức

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự Lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại Hòa Bình

Ngày 5/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng Đoàn công tác tham dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Thung Nai, huyện Cao Phong (Hòa Bình).
  Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng cùng Bí thư Tỉnh Ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long trao tặng 30 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó của trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Thung Nai. Ảnh: TTXVN

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng chia vui với những kết quả đạt được của nhà trường trong năm học vừa qua, đồng thời chia sẻ, năm học mới 2022-2023 khai giảng trong hoàn cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Vì vậy, các thầy, cô giáo cùng các em học sinh cần phát huy thành tích tốt hơn nữa trong hoàn cảnh vừa chống dịch, vừa phải dạy tốt, học tốt. Đặc biệt, các học sinh là tương lai của đất nước nên phải nỗ lực học tập, rèn luyện để thực sự trở thành con ngoan, trò giỏi, có kiến thức và kỹ năng để sau này góp phần xây dựng quê hương Hòa Bình và cho đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, xã Thung Nai, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình là vùng khó khăn, nhiều gia đình đã phải nỗ lực, cố gắng để cho con em được đến trường. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, huyện Cao Phong cần có chính sách hỗ trợ tối đa để các em luôn có cơm ăn no, có quần áo mặc, có sách vở, không để các em thiếu thốn. Lo cho các em, các cháu chính là lo cho tương lai đất nước. Đặc biệt, năm học mới với khối lượng công việc lớn, thầy cô cùng các học sinh, các cơ quan, ban, ngành bám sát chủ đề năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo để làm tốt hơn, để mỗi năm học đi qua chúng ta thực sự dạy tốt, học tốt hơn năm trước.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Thung Nai nằm trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn và là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con em các dân tộc thiểu số vùng lòng hồ sông Đà đã thực hiện di dân, nhường đất phục vụ  xây dựng công trình Thủy điện Hòa Bình. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song bằng quyết tâm và giải pháp phù hợp, nhà trường đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Kiên trì thực hiện mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường linh hoạt triển khai các giải pháp để thực hiện có hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, tạo đà thuận lợi cho những năm học tiếp theo. Bước vào năm học mới, trường vinh dự được đón Bằng công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, thể hiện sự nỗ lực vượt khó của thầy và trò nhà trường cũng như sự vào cuộc, hỗ trợ của các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long đã trao tặng 30 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn, tỉnh Hòa Bình, huyện Cao Phong trao tặng học sinh nhiều phần quà ý nghĩa.

* Cùng với học sinh trên cả nước, sáng 5/9, các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới và Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Năm học 2022 - 2023, tỉnh Hòa Bình có trên 239 nghìn học sinh, sinh viên; trong đó, giáo dục mầm non dự kiến huy động 59,5 nghìn trẻ ra lớp; giáo dục tiểu học dự kiến huy động khoảng 15,6 nghìn trẻ 6 tuổi vào học lớp 1./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/thuong-truc-ban-bi-thu-vo-van-thuong-du-le-khai-giang-nam-hoc-2022-2023-tai-hoa-binh-307489.html


top