Văn hóa

Thưởng thức những món ăn được sáng tạo từ trứng

Lần đầu tiên tại Hà Nội, diễn ra một Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam và Quốc tế mang tên "Sáng tạo từ trứng". Đây là nơi các đầu bếp tài ba đến từ nhiều quốc gia trên thế giới cùng với đầu bếp Việt Nam tạo nên những món ăn độc, lạ từ trứng.

Lần đầu tiên tại Hà Nội, diễn ra một Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam và Quốc tế mang tên "Sáng tạo từ trứng". Đây là nơi các đầu bếp tài ba đến từ nhiều quốc gia trên thế giới cùng với đầu bếp Việt Nam tạo nên những món ăn độc, lạ từ trứng.

Món ăn sáng tạo từ trứng của các đầu bếp tại lễ hội.

Ông Trần Lê Thanh Thiện, Phó Chủ tịch Hội siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam xúc động chia sẻ rằng: Các đầu bếp mượn nguyên liệu là trứng để kết nối tình hữu nghị ẩm thực Việt Nam và quốc tế đến công chúng. Lễ hội “ Sáng tạo từ trứng” đã vượt ra khỏi ranh giới một quốc gia trở thành một hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế ý nghĩa, nơi trứng được chế biến và trang trí thành nhiều món ăn ngon, đẹp mắt như những tác phẩm văn hóa và nghệ thuật.

Đúng như những gì ông Thiện chia sẻ, đến với Lễ hội trứng, chúng tôi như được hòa chung cảm xúc về hương vị ẩm thực truyền thống Việt Nam với những món ăn gần gũi có nguyên liệu trứng như: Trứng gà chần với dầu nấm, trứng hấp xì dầu, Trứng kho nước dừa… nhưng cũng đầy thú vị khi thưởng thức những món trứng hiện đại của các đầu bếp ngôi sao như: Trứng Mimosa Truffle và bánh pha lê, gỏi tôm mãng cầu xiêm trứng hồng đào, Bún thang hải sâm, Trà trứng…

 

Với mỗi người, trứng là món ăn phổ biến và gần gũi với giá trị dinh dưỡng cao, bên cạnh đó trứng cũng là nguyên liệu đầy cảm hứng cho các đầu bếp chuyên nghiệp thể hiện cảm xúc qua từng món ăn. Lễ hội còn thu hút những đầu bếp nối tiếng thế giới như: Hervé Rodriguez, đầu bếp Michelin người Pháp, Hoàng Tùng, bếp trưởng Top 100 nhà hàng xuất sắc nhất Châu Á 2021, Võ Hoàng Nhân - Quán quân Top Chef Việt Nam 2014,  Lê Xuân Tâm, Chủ tịch - Hiệp Hội Siêu Đầu bếp Thế giới tại Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Quyên - Bếp trưởng tại Khách sạn Movempick Hà Nội. …

Các đầu bếp đã mang đến một thế giới món ăn từ trứng rất sáng tạo mà cũng rất nghệ thuật. Giải thưởng cho các anh chị đầu bếp không phải là những quà tặng mà chính là sự hân hoan và niềm vui của công chúng khi được thưởng thức những món ăn tuyệt vời từ trứng. Anh Herve’ Rodriguez, người Pháp, bếp trưởng của nhà hàng Herve’ Dining Room đã mang đến lễ hội màn trình diễn tài ba với  món trứng là “Trứng Mimosa Truffle và bánh pha lê, Trứng hoàn hảo". Anh là đầu bếp ngôi sao quốc tế với mong muốn được cùng các đầu bếp Việt Nam viết lên câu chuyện ẩm thực Việt chinh phục bản đồ ẩm thực quốc tế.

 
Các loại bánh làm từ trứng rực rỡ sắc màu xếp hình chữ S như bản đồ Việt Nam.

Hơn 30 món ăn sáng tạo từ trứng đã được hoàn thành trong thời gian rất ngắn được trình bày đẹp mắt cho hơn 400 người thưởng thức và hơn 1000 người tham gia lễ hội đã tạo nên một bữa tiệc trứng vô cùng ấn tượng. Lễ hội này đã tạo nên một nhịp cầu giao lưu văn hóa Việt Nam và quốc tế để mọi người cùng khám phá ẩm thực Việt Nam và thế giới từ một quả trứng xinh xắn, dễ thương./.

 
Bài: Bích Vân, ảnh: Thanh Giang/ Báo ảnh Việt Nam

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/thuong-thuc-nhung-mon-an-duoc-sang-tao-tu-trung-300336.html


top