Tin tức

Thúc đẩy hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Wallonie-Bruxelles (Vương quốc Bỉ)

Chiều 20/10, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ông Pierre-Yves Jeholet, Bộ trưởng-Thủ hiến Chính phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (vùng Wallonie-Bruxelles), Vương quốc Bỉ, đang thăm làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.
  Ông Ngô Minh Châu (phải), Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh tiếp ông Pierre-Yves Jeholet, Bộ trưởng -Thủ hiến vùng Wallonie-Bruxelles, Vương quốc Bỉ. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
Chia sẻ tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố, ông Ngô Minh Châu cảm ơn Chính phủ Bỉ đã hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hiện nay, Thành phố đã kiểm soát được dịch COVID-19, phục hồi, ổn định và phát triển kinh tế, đạt được những kết quả tích cực. Thành phố đã và đang triển khai các chính sách phát triển kinh tế trong lĩnh vực chuyển đổi số, công nghệ sinh học, phát triển cơ sở hạ tầng và cải cách hành chính; tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn thúc đẩy đầu tư…

Cảm ơn các đề xuất hợp tác của ngài Bộ trưởng- Thủ hiến vùng Wallonie-Bruxelles, ông Ngô Minh Châu cho rằng, những lĩnh vực thế mạnh của Wallonie-Bruxelles cũng đang là mối quan tâm của Thành phố trong quá trình phát triển. Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn tăng cường hợp tác cùng vùng Wallonie-Bruxelles trong các lĩnh vực có tiềm năng như năng lượng sạch, sinh học, y tế, giáo dục; chuyển đổi số, nông nghiệp công nghệ cao. 

Lãnh đạo UBND Thành phố khẳng định sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp của vùng Wallonie-Bruxelles đến kinh doanh, đầu tư lâu dài tại Thành phố. Bên cạnh đó, Thành phố Hồ Chí Minh cũng mong muốn cùng vùng Wallonie-Bruxelles nói riêng, Vương quốc Bỉ nói chung triển khai các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa, tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước. 

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, ông Pierre-Yves Jeholet, Bộ trưởng-Thủ hiến vùng Wallonie-Bruxelles, Vương quốc Bỉ, cho rằng trong bối cảnh Việt Nam và Vương quốc Bỉ chuẩn bị kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023, quan hệ giữa vùng Wallonie-Bruxelles và Việt Nam đang phát triển rất tốt đẹp, với nhiều dự án hợp tác cụ thể trong nhiều lĩnh vực.

Chia sẻ kết quả tích cực của quan hệ hợp tác giữa vùng Wallonie-Bruxelles và Việt Nam, Bộ trưởng-Thủ hiến Pierre-Yves Jeholet cho biết, vùng Wallonie-Bruxelles với những doanh nghiệp có thế mạnh trong nghiên cứu hóa dược, công nghệ sinh học rất mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong lĩnh vực này và mở rộng phạm vi các dự án đã có. 

Bên cạnh đó, vùng Wallonie-Bruxelles sẵn sàng hợp tác cùng Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực mà vùng Wallonie-Bruxelles có tiềm năng như phát triển nông nghiệp thông minh, công nghệ chế biến thực phẩm, sản xuất nông sản; tăng cường thương mại song phương cũng như hợp tác giữa các doanh nghiệp tư nhân của hai địa phương trong phát triển năng lượng sạch, xử lý rác thải thành năng lượng tái tạo; xử lý nước…/.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/thuc-day-hop-tac-giua-thanh-pho-ho-chi-minh-va-vung-wallonie-bruxelles-vuong-quoc-bi-311951.html


top