Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Adidas

Chiều 31/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Adidas Kasper Rorsted. Đây là cuộc gặp trực tiếp của Thủ tướng với ông Kasper Rorsted sau hai lần điện đàm vào tháng 9/2021 và tháng 3/2022 cho thấy Adidas là một đối tác quan trọng; luôn mong muốn Adidas tiếp tục kinh doanh hiệu quả, mở rộng hoạt động sản xuất tại Việt Nam.
  Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Kasper Rorsted, Tổng Giám đốc Tập đoàn Adidas. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ vui mừng thông báo, hiện nay tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam đã được kiểm soát, tạo điều kiện để kinh tế hồi phục, tăng trưởng nhanh. Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng kinh tế 9 tháng của năm 2022 thuộc nhóm cao nhất trong khu vực, các cân đối lớn của nền kinh tế được đảm bảo.

Thủ tướng cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Chính phủ và nhân dân Cộng hòa Liên bang Đức, cũng như Tập đoàn Adidas trong công cuộc phòng, chống COVID-19, góp phần giúp Việt Nam vượt qua các giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch COVID-19 và đạt được những kết quả như kể trên.

Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam vui mừng trước sự phát triển trong quan hệ hợp tác hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế. Theo đó, Cộng hòa Liên bang Đức là thị trường lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu, thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 trên thế giới của Việt Nam, là cửa ngõ quan trọng của hàng hoá Việt Nam sang các thị trường khác ở châu Âu. Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Đức tại Đông Nam Á. Những kết quả trên có sự đóng góp hết sức tích cực của Tập đoàn Adidas, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hai nước Việt Nam - Đức.

Thủ tướng chúc mừng Tập đoàn Adidas đã có những kết quả kinh doanh hết sức tích cực trong năm 2022 và Việt Nam tiếp tục là địa bàn chiến lược của Adidas. Việt Nam là nguồn cung ứng quan trọng nhất cho Adidas.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam đang xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả. Chính phủ Việt Nam và cá nhân Thủ tướng luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Adidas duy trì, mở rộng và phát triển tại Việt Nam, trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”. Qua đó góp phần vào kết quả hoạt động chung của Tập đoàn cũng như đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đức. Trước mắt, Việt Nam đang chuẩn bị để đón Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Adidas Kasper Rorsted chúc mừng, bày tỏ khâm phục trước thành tựu của Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19 và khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội, nhất là trong kiềm chế lạm phát, có mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng. Ông cho biết, trong thời gian tới, Adidas sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất, kinh doanh, nâng quy mô, tạo việc làm thêm cho nhiều lao động để Việt Nam là trung tâm sản xuất lớn của Adidas. Ông cũng đề nghị Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện để Adidas tham gia nhiều hơn trong đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với kế hoạch mở rộng sản xuất, kinh doanh của Adidas cũng như tham gia vào đào tạo nguồn nhân lực, nhất là kỹ năng nghề cho lao động Việt Nam. Thủ tướng đề nghị Tập đoàn tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh lâu dài, bền vững tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam được tham gia vào các công đoạn mang lại giá trị cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Adidas. Thủ tướng mong muốn Tập đoàn Adidas vận động Nghị viện các nước thành viên EU phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và EU (EVIPA) trong thời gian sớm nhất; nhấn mạnh, việc EVIPA sớm có hiệu lực sẽ tạo động lực quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế, đầu tư giữa Việt Nam và các nước châu Âu, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Adidas với Việt Nam; Tập đoàn sẽ tham gia hỗ trợ bằng nhiều cách khác nhau, đồng thời tư vấn, đề xuất chính sách cho Chính phủ Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế số, tăng trưởng xanh và thực hiện cam kết chống biến đổi khí hậu.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Adidas bày tỏ tin tưởng vào quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam – Cộng hòa Liên bang Đức nói chung, trong đó có Tập đoàn Adidas. Cá nhân ông sẽ nỗ lực thực hiện và vận động, tác động các bên liên quan thực hiện các đề nghị của Thủ tướng Phạm Minh Chính./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/thu-tuong-pham-minh-chinh-tiep-tong-giam-doc-tap-doan-adidas-312759.html


top