Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại Hậu Giang

Mở đầu chuyến công tác thăm, làm việc tại tỉnh Hậu Giang, chiều 15/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác của Chính phủ đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ và khảo sát tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng ở huyện Phục Hiệp.
  Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng. Ảnh: Dương Giang-TTXVN  

Dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm, Thủ tướng và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hòa bình, độc lập, tự do.

Tại đây, Thủ tướng đã thăm Nhà trưng bày hình ảnh, kỷ vật về cuộc đời, sự nghiệp của Người. Đặc biệt là những hình ảnh, hiện vật thể hiện tình cảm của Bác đối với nhân dân miền Nam ruột thịt và của nhân dân miền Nam nói chung, Hậu Giang nói riêng đối với Người.

Trước khi dự Hội nghị xúc tiến đầu tư và làm việc với tỉnh Hậu Giang, vào chiều 15/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác Chính phủ đã đi khảo sát tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng nằm trên địa bàn huyện Phụng Hiệp để có thêm những thông tin, đánh giá về tiềm năng phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của khu vực này.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng có tổng diện tích trên 2.800 ha trải dài từ phía Tây sông Hậu đến tận vùng U Minh. Không chỉ được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Đồng bằng sông Cửu Long, Lung Ngọc Hoàng còn là nơi bảo tồn đa dạng sinh học độc đáo bậc nhất cả nước hiện nay. Với hệ thống lung trũng phong phú và hoang sơ kết hợp với rừng tràm được bảo vệ nghiêm ngặt, Lung Ngọc Hoàng là vùng ngập nước và là nơi trú ngụ, sinh sống của hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm.

Trước đề xuất của tỉnh Hậu Giang quy hoạch nơi đây thành Khu Du lịch sinh thái Quốc gia, Thủ tướng nhấn mạnh, chuyến khảo sát hôm nay để có thêm thông tin, đánh giá trên cơ sở thực tiễn, từ đó nghiên cứu, tìm ra giải pháp phù hợp để vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo sinh thái và bảo vệ rừng đặc dụng.

Sau khi khảo sát Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, đây là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng. Do đó, chính quyền các cấp và nhân dân phải cố gắng bảo vệ, giữ vững, bảo tồn nguyên vẹn và đa dạng sinh học Khu Bảo tồn, nhất là ở vùng lõi. Bên cạnh đó, địa phương nghiên cứu, khai thác các tiềm năng về phát triển du lịch, học tập, nghiên cứu thiên nhiên để phát huy giá trị của Khu Bảo tồn trong phạm vi, điều kiện cho phép. Thủ tướng đề nghị tỉnh tìm nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm để phát huy, khai thác các yếu tố tự nhiên của Khu Bảo tồn nhằm phát triển du lịch sinh thái tại các khu vực theo quy định của pháp luật. Chính quyền các cấp vận động nhân dân tham gia làm tốt công tác bảo tồn hệ sinh thái, bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm trong khu vực.

Thủ tướng lưu ý, việc phát triển du lịch và các hoạt động kinh tế - xã hội theo hướng xanh, bền vững, bảo vệ nghiêm ngặt, bảo tồn nguyên vẹn vùng lõi Khu Bảo tồn theo đúng quy định, giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực của con người tới thiên nhiên và hệ sinh thái nơi đây./. 

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/thu-tuong-pham-minh-chinh-tham-lam-viec-tai-hau-giang-303462.html


top