Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết thúc tốt đẹp chuyến công tác châu Âu

Theo đặc phái viên TTXVN, vào lúc 14h30 ngày 16/12, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác đã về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội), kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới châu Âu dự Hội nghị cấp cao Kỷ niệm 45 năm quan hệ Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - Liên minh châu Âu (EU) và thăm chính thức Đại Công quốc Luxembourg, Vương quốc Hà Lan, Vương quốc Bỉ từ ngày 9 -15/12.
  Lễ tiễn Thủ tướng Phạm Minh Chính tại sân bay Brussels. Ảnh: Dương Giang-TTXVN  
  Thủ tướng Phạm Minh Chính về đến Hà Nội kết thúc chuyến tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 45 năm ASEAN-EU, thăm chính thức Luxembourg, Hà Lan và Bỉ. Ảnh: Dương Giang-TTXVN
Trong chuyến công tác tại châu Âu, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có hơn 60 hoạt động song phương, đa phương và cộng đồng. Trong đó, ngoài các cuộc hội đàm, hội kiến với hầu hết lãnh đạo 3 nước mà Thủ tướng thăm chính thức, nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN-EU, Thủ tướng có 14 cuộc gặp với lãnh đạo EU, lãnh đạo các nước ASEAN và các nước EU. 
  Cùng với đó, Thủ tướng dự các diễn đàn, hội nghị đầu tư, kinh doanh; tiếp hàng chục doanh nghiệp hàng đầu châu Âu. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ dành thời gian để gặp gỡ, chia sẻ với cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu.
  Có thể khẳng định các hoạt động tham dự hội nghị cấp cao đa phương và thăm chính thức 3 nước Luxembourg, Hà Lan, Bỉ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, là hoạt động thiết thực, hiệu quả triển khai đường lối đối ngoại của Đảng, cụ thể là về "tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế”, “đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030”, về “ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030”, cũng như về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/thu-tuong-pham-minh-chinh-ket-thuc-tot-dep-chuyen-cong-tac-chau-au-318640.html


top