Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri huyện An Lão, Hải Phòng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện An Lão. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN
Sáng 21/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện An Lão, thành phố Hải Phòng để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV cũng như lắng nghe, giải đáp các kiến nghị của cử tri.

Cử tri huyện An Lão bày tỏ chia sẻ với Đảng, Nhà nước trong bối cảnh năm 2020, do biến đổi khí hậu toàn cầu, tình hình thiên tai liên tục xảy ra tại nước ta như hạn mặn, triều cường tại miền Nam, đặc biệt là bão chồng bão, lũ chồng lũ tại miền Trung. Đã có tới 7 cơn bão trên biển Đông ảnh hưởng trực tiếp tới nước ta, gây thiệt hại nặng nề. Cùng với đó là bối cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế xã hội. Song, cử tri cho rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân cả nước, đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt của Thủ tướng và Chính phủ, đất nước vẫn đạt được những thành tựu hết sức quan trọng trên nhiều phương diện. 

Cử tri đề nghị Chính phủ cần đánh giá, chỉ rõ nguyên nhân, có giải pháp tích cực để hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất khi bão lũ xảy ra (như trồng bảo vệ rừng, đầu tư làm nhà tránh lũ, khảo sát, cảnh báo sạt lở kịp thời...).

Nói chuyện với cử tri huyện An Lão tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khóa XIV vừa qua, Chính phủ đã thực hiện trên 80 báo cáo trước Quốc hội. Thủ tướng và các thành viên Chính phủ đã trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội. Thủ tướng đánh giá cao thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XV vừa qua; đồng thời ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Chia sẻ với đại biểu Trần Văn Hùng, Thủ tướng cho rằng đại biểu đã đánh giá rất đúng về tình hình đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đồng bộ, chưa bao giờ vị thế, uy tín, tiềm lực của đất nước ta có được như ngày hôm nay.

Về đề nghị của các cử tri Trần Văn Hùng, Ngô Hải Ninh về việc cần có biện pháp tăng cường diện tích rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu, Thủ tướng cho biết: Tình trạng mưa bão thời gian qua diễn ra liên tục, với cường độ lớn, dài ngày tác động trực tiếp trên một địa hình dốc đứng như ở miền Trung thì bất kỳ nơi nào cũng khó tránh tác động của hiện tượng thiên nhiên cực đoan như vậy. Nhưng, Thủ tướng cũng cho rằng cần xem xét tác động của con người đến vấn đề này. Thủ tướng nhấn mạnh đến yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh phát triển rừng và cho biết, tại Kỳ họp thứ X vừa qua, Thủ tướng đã đề xuất Quốc hội trồng 1 tỷ cây xanh, gồm cả cây xanh đô thị và cây rừng. 1 tỷ cây xanh tương đương 5 triệu ha rừng. Thủ tướng cũng nhấn mạnh đến việc tăng cường chấn chỉnh khai thác gỗ, cát trái phép đi đôi với đẩy mạnh trồng rừng.

Tán thành với cử tri Vũ Thị Bích Nương về kết quả chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn cả nước và tại thành phố Hải Phòng, Thủ tướng cho biết, Hải Phòng có sự chuyển biến nhanh và tích cực trong triển khai chương trình này một cách căn cơ, bài bản với nguồn lực lớn nên đã cơ bản đạt được các tiêu chí của chương trình.

Trả lời kiến nghị của cử tri Đỗ Văn Sóng về một số bất cập trong Luật đất đai 2013, Thủ tướng cho biết, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sắp tới cũng sẽ đặt ra vấn đề này, trên cơ sở đó Chính phủ sẽ có cơ sở trình Quốc hội khóa XV sửa đổi Luật Đất đai 2013 để huy động nguồn lực đất đai phát triển đất nước. 

Chia sẻ với cử tri Phạm Thị Nga, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ đánh giá cao Bộ Y tế có chương trình công khai giá dịch vụ y tế, giá thuốc, giá dịch vụ y tế, để nhân dân đều có thể tham gia kiểm soát, tránh tình trạng đẩy mạnh xã hội hóa nhưng lại để xảy ra tham nhũng, tiêu cực thiết bị vật tư y tế. Thủ tướng cũng đồng tình với quan điểm của cử tri về tầm quan trọng của các loại vắc xin cần thiết phòng chống covid-19 và cho biết Chính phủ cũng đang chỉ đạo nghiên cứu tích cực và khẩn trương tiến trình nghiên cứu, sản xuất loại vắc xin này.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng cải tạo đường 359, đoạn từ xã Thủy Triều đến đường trục giao thông Khu đô thị và công nghiệp Bến Rừng, huyện Thủy Nguyên./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-tiep-xuc-cu-tri-huyen-an-lao-hai-phong-246762.html


top