Tin tức

Thủ tướng: Mỗi cán bộ ngoại giao phải là một sứ giả về kinh tế


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với cán bộ, nhân viên Bộ Ngoại giao. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Sáng 26/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Trụ sở mới và nói chuyện, chỉ đạo công tác đối ngoại tại Bộ Ngoại giao. 

Cùng dự có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh. 

Năm 2017 được đánh giá là một trong những năm thành công nhất của đối ngoại Việt Nam mà nổi bật là việc Việt Nam đảm nhiệm xuất sắc vai trò chủ nhà Năm APEC 2017 và đặc biệt là Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng. Sự kiện này làm nổi bật vai trò của Việt Nam, đưa Việt Nam thành tâm điểm chú ý của thế giới, góp phần quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước. 

Trong công tác đối ngoại, Việt Nam còn đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn các mối quan hệ với các nước láng giềng, khu vực, các nước lớn, các nước bạn bè truyền thống. Trong năm 2017, các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đã thực hiện các chuyến thăm đến 19 nước, tham dự 8 hội nghị quốc tế đa phương, tiến hành hàng trăm cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo, nguyên thủ các nước trên thế giới, đồng thời đón 36 lượt nguyên thủ và Thủ tướng các nước đến thăm Việt Nam. 

Đặc biệt, trong dịp Tuần lễ Cấp cao APEC, Việt Nam đã đón Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm cấp Nhà nước trong cùng một ngày. Cùng với đó là các chuyến thăm của Tổng thống Chile và Thủ tướng Canada, trên 50 cuộc tiếp xúc với lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC. 

Vui mừng đến thăm Trụ sở mới, gặp gỡ các cán bộ, nhân viên Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao thành tựu của ngành Ngoại giao trong năm 2017. 

Đặc biệt, Thủ tướng bày tỏ ấn tượng về trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chuyên viên Bộ Ngoại giao, thể hiện rõ nét qua những thành tựu ngoại giao to lớn của đất nước trong năm 2017. 

Thủ tướng cho rằng điều này có được nhờ sự tuyển chọn kỹ càng, quy trình làm việc chặt chẽ, khoa học của ngành Ngoại giao Việt Nam. 

Thân ái chuyển lời thăm hỏi thân thiết lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến cán bộ, nhân viên ngành Ngoại giao Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn cán bộ, nhân viên Bộ Ngoại giao tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa, góp phần quan trọng hơn nữa vào thành tựu kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh và đối ngoại của đất nước trong năm 2018./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/thu-tuong-moi-can-bo-ngoai-giao-phai-la-mot-su-gia-ve-kinh-te-171883.html


top