Tin tức

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Romania Klaus Iohannis

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ các hoạt động nhân dịp Hội nghị cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) – Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels, Vương quốc Bỉ, chiều 14/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Tổng thống Romania Klaus Iohannis.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Romania Klaus Iohannis. Ảnh: Dương Giang-TTXVN
Tại cuộc gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính một lần nữa cảm ơn Romania đã hỗ trợ vaccine ngừa COVID-19 cho Việt Nam trong giai đoạn đại dịch bùng phát mạnh nhất, thể hiện tinh thần của quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp Việt Nam – Romania. Để làm sâu sắc hơn nữa hợp tác song phương trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị hai bên nghiên cứu tận dụng linh hoạt các hình thức vận tải hàng không, đường sắt, đường biển để tối ưu hóa chi phí và thời gian vận chuyển các mặt hàng xuất khẩu thế mạnh như thủy hải sản, nông sản của Việt Nam cũng như thực phẩm, đồ gia dụng, đồ gỗ của Romania; đồng thời tiếp tục thúc đẩy hợp tác giáo dục và các lĩnh vực khác. 
    Tổng thống Romania Klaus Iohannis ủng hộ các ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, khẳng định Romania rất coi trọng quan hệ với Việt Nam, mong muốn hai nước tăng cường phối hợp để cùng nhau vượt qua những thách thức chung cả trong hiện tại và tương lai. Tổng thống đề nghị các cơ quan của hai bên thảo luận và kiến nghị những hoạt động, biện pháp cụ thể để thúc đẩy hợp tác. 
Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chuyển lời mời của lãnh đạo cấp cao Việt Nam mời Tổng thống Klaus Iohannis thăm Việt Nam vào năm 2023. Tổng thống Klaus Iohannis vui vẻ nhận lời và trân trọng mời Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm lại Romania, nơi Thủ tướng đã từng có khoảng thời gian học tập và công tác. Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn Tổng thống Klaus Iohannis và vui vẻ nhận lời./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/thu-tuong-chinh-phu-pham-minh-chinh-gap-tong-thong-romania-klaus-iohannis-318557.html


top