Tin tức

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Cộng hòa Áo


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Cộng hoà Áo Thomas Schuller- Gotzburg. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN
Chiều 23/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Áo Thomas Schuller-Gotzburg và Giám đốc điều hành Công ty AT&S Ingolf Schroeder.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh ông Ingolf Schroeder và các thành viên của Công ty AT&S đã sang Việt Nam để nghiên cứu và đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Thủ tướng nêu rõ, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực tới mọi lĩnh vực kinh tế-xã hội, GDP năm 2020 của Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng 2,91%; đây là thành công lớn của Việt Nam. CPI bình quân năm 2020 tăng 3,23% so bình quân năm 2019, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra là dưới 4%. Việc làm, xã hội ổn định, Việt Nam cũng là nước thu hút các dự án FDI. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Công ty AT&S có ý định đầu tư vào Việt Nam.

Đại sứ Cộng hòa Áo bày tỏ đánh giá cao sự lớn mạnh về kinh tế-xã hội của Việt Nam những năm qua; nhiệt liệt chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đại sứ nêu rõ, năm tới, hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, hy vọng đến lúc đó đại dịch COVID-19 sẽ được khống chế để hai bên nối lại giao lưu trên các lĩnh vực. Ông bày tỏ tin tưởng dự án mà Công AT&S triển khai sẽ phù hợp với yêu cầu phát triển của Việt Nam về thu hút đầu tư công nghệ cao. Đây là dự án đầu tư quy mô lớn khoảng 1,5 tỷ Euro, thu hút khoảng 6.000 lao động. Cộng hòa Áo rất quan tâm đến dự án này vì Việt Nam hiện là điểm đến hàng đầu thế giới về thu hút đầu tư FDI. Đại sứ cảm ơn Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã hỗ trợ Công ty AT&S để thúc đẩy dự án tại Việt Nam.

Giám đốc Công ty AT&S I.Schroeder bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam, các bộ, ngành, địa phương liên quan tạo điều kiện cho Công ty đến thăm, làm việc, chuyến đi này có ý nghĩa hết sức quan trọng để Công ty đưa ra quyết định đầu tư. Trong thời gian tới, Công ty sẽ nâng tổng doanh số lên 3 tỷ Euro với các sản phẩm chính là chân đế vi mạch tích hợp, ứng dụng trong nhiều ngành sản xuất công nghiệp, trí tuệ nhân tạo, bán dẫn, công nghệ cao. Năm năm qua, Công ty tăng trưởng 7%, trong năm 2020 mức tăng trưởng là 20%. Công ty tự tin có thể xây dựng nhà máy sản xuất ở Việt Nam trong thời gian ngắn, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn trong lĩnh vực này. Do đó, Công ty đang dự định đầu tư hai nhà máy sản xuất trong giai đoạn đầu.

Công ty AT&S I.Schroeder mong được Chính phủ Việt Nam hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai thành công dự án. Để triển khai dự án cần ít nhất 1.500 kỹ sư, là một áp lực rất lớn về nhân lực, do đó rất mong Chính phủ Việt Nam hỗ trợ nguồn nhân lực lớn này.

Hoan nghênh các ý kiến của lãnh đạo Công ty AT&S, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, các dự án đầu tư FDI tại Việt Nam đều cơ bản thành công, nhất là các dự án công nghệ cao như Intel, Samsung...  Chính phủ Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài làm ăn thành công tại Việt Nam. Việt Nam có chính sách ưu đãi đầu tư hết sức thuận lợi, nhất là ưu đãi cho các dự án công nghệ cao. Thủ tướng cho rằng điều kiện cơ sở hạ tầng ở Thái Nguyên và Thành phố Hồ Chí Minh đều rất thuận lợi. Chính phủ đầu tư xây dựng các hệ thống đường cao tốc ở hai địa phương này cũng nhằm mục đích thu hút đầu tư nước ngoài. Các điều kiện khác như điện, nước, khí gas cũng sẵn sàng đáp ứng. Ở Thái Nguyên cũng có trường đại học, có thể đáp ứng được các điều kiện của nhà đầu tư. Hiện Việt Nam là cửa ngõ giao lưu hàng không quốc tế. Nếu đầu tư ở Thái Nguyên thì rất thuận lợi cả về đường bộ và hàng không. Việt Nam sẽ áp dụng chính sách ưu đãi đặc biệt cho các dự án đầu tư công nghệ cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng Việt Nam là lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài vì con người Việt Nam rất thông minh, cần cù. Đây cũng là thời cơ đối với các doanh nghiệp lớn của nước ngoài. Với kinh nghiệm thu hút đầu tư của Việt Nam, Thủ tướng mong muốn Công ty AT&S sớm đưa ra quyết định đầu tư.

Nhắc lại ấn tượng tốt đẹp về chuyến thăm Áo trước đây, được các lãnh đạo Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Áo đón tiếp trọng thị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là một trong những tiền đề thuận lợi để Áo gia tăng đầu tư vào Việt Nam. Thủ tướng mong muốn quan hệ hai bên ngày càng được tăng cường và phát triển tốt đẹp; tin rằng hai bên có rất nhiều điều kiện thuận lợi để hợp tác thành công.

Qua Đại sứ và Giám đốc điều hành Công ty AT&S, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới Tổng thống và Thủ tướng Cộng hòa Áo./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/thu-tuong-chinh-phu-nguyen-xuan-phuc-tiep-dai-su-cong-hoa-ao-256365.html


top