Tin tức

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc điện đàm với Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Medvedev

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga
Dmitry Medvedev. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN
Ngày 24/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Medvedev.

Trên tinh thần tin cậy và cởi mở, hai Thủ tướng đã rà soát tình hình hợp tác và vui mừng nhận thấy việc triển khai các thỏa thuận trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 5/2019 đạt nhiều kết quả thực chất, đồng thời hai bên đã thống nhất nhiều biện pháp tăng cường hơn nữa hợp tác hiệu quả giữa hai nước trên các lĩnh vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hài lòng nhận thấy quan hệ Việt – Nga phát triển năng động thời gian qua với nhiều chuyến thăm cấp cao và hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Năm chéo Việt – Nga năm 2019 - 2020; đánh giá cao việc hai bên tích cực phối hợp tháo gỡ các rào cản trong thương mại song phương, đặc biệt đối với các mặt hàng nông, thủy và hải sản, góp phần phát huy tối đa lợi thế của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á – Âu trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động.

Liên quan đến hợp tác dầu khí, Thủ tướng Nguyên Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp dầu khí hai nước mở rộng hợp tác với nhau, bao gồm thăm dò và khai thác dầu khí, cũng như các lĩnh vực mới như nhiệt điện khí, cung cấp khí hóa lỏng, nhiên liệu động cơ. Về phần mình, Thủ tướng Dmitry Medvedev cho biết Nga luôn ủng hộ các doanh nghiệp dầu khí nước này tham gia vào các dự án trên vùng biển của Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng tập trung trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy triển khai một số dự án hợp tác quan trọng, bao gồm Trung tâm Nghiên cứu khoa học và công nghệ hạt nhân.

Hai Thủ tướng đã trao đổi về các hoạt động chung trong năm chéo Việt Nam – Nga và Nga – Việt Nam trong năm 2020, gắn với kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 75 năm chiến thắng phát xít và 45 năm Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước, cũng như nhân dịp Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã gửi lời chúc Năm mới đến Chính phủ và nhân dân hai nước./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/thu-tuong-chinh-phu-nguyen-xuan-phuc-dien-dam-voi-thu-tuong-chinh-phu-lien-bang-nga-dmitry-medvedev-218214.html


top