Tin tức

Thông tấn xã Việt Nam và tỉnh Lào Cai tăng cường hợp tác truyền thông

Ngày 15/2, tại thành phố Lào Cai, Thông tấn xã Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Chương trình triển khai hợp tác truyền thông năm 2022.
Tham dự chương trình, về phía Thông tấn xã Việt Nam có bà Vũ Việt Trang - Tổng Giám đốc, ông Đinh Đăng Quang - Phó Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Về phía tỉnh Lào Cai có ông Đặng Xuân Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai; ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.
 

Quang cảnh buổi làm việc giữa TTXVN và tỉnh Lào Cai. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Chương trình hợp tác truyền thông giữa Thông tấn xã Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai; quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng; củng cố hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh Lào Cai tới người dân cả nước và bạn bè quốc tế; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sức hút đầu tư của địa phương đến các nhà đầu tư trong, ngoài nước.
 
Theo đó, Thông tấn xã Việt Nam hỗ trợ tỉnh Lào Cai tuyên truyền các chương trình hoạt động đối ngoại, các sự kiện chính trị, kinh tế và văn hóa lớn của tỉnh trong năm 2022, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 115 năm thành lập tỉnh Lào Cai (12/7/1907-12/7/2022), kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai (5/3/1947- 5/3/2022); tuyên truyền các kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XV của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai; phản ánh hoạt động, kết quả trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai...
 
Thông tấn xã Việt Nam cũng hỗ trợ tỉnh Lào Cai tuyên truyền chủ đề hành động năm 2022: “Đoàn kết - Kỷ cương - Thích ứng linh hoạt - Phát triển toàn diện”. Trọng tâm là tuyên truyền nhiệm vụ, giải pháp, kết quả phục hồi kinh tế - xã hội; nhiệm vụ, giải pháp cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước, phát triển kinh tế tập thể, tư nhân, cơ cấu lại ngành, lĩnh vực; các dự án, lĩnh vực đầu tư trọng điểm; thông tin quy hoạch ngành, lĩnh vực, địa phương; công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, phòng, chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xây dựng Lào Cai trở thành "Cực tăng trưởng, trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam - Trung Quốc" của vùng và cả nước...
 
Đồng thời, Thông tấn xã Việt Nam tuyên truyền, phản ánh các kết quả nổi bật trong chỉ đạo điều hành, công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai, gắn với kế hoạch phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”. Thông tấn xã Việt Nam phối hợp quảng bá bản sắc văn hóa, con người Lào Cai, lan tỏa những giá trị văn hóa, truyền thống của con người Lào Cai, mang đặc trưng của vùng biên cương Tổ quốc.
 
Đặc biệt, Thông tấn xã Việt Nam kịp thời cung cấp thông tin, nhất là các thông tin được báo chí và dư luận quan tâm nhằm đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái trên mạng, tạo đồng thuận xã hội.
 
Phát biểu tại Chương trình triển khai hợp tác, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang nhấn mạnh, với vai trò là cơ quan thông tin chiến lược của Đảng, Nhà nước, với chức năng của Hãng Thông tấn Quốc gia, Thông tấn xã Việt Nam đã và đang cung cấp thông tin chính xác, khách quan, tin cậy, nhanh chóng cho các cơ quan báo chí trong, ngoài nước.
 
Chia vui về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội ấn tượng của Lào Cai những năm gần đây, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam khẳng định, Lào Cai là một trong những địa phương có bước phát triển kinh tế nhanh, ấn tượng, là điểm sáng của các tỉnh khu vực Tây Bắc. Năm 2022 cũng tròn 30 năm thành lập Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Lào Cai. Phân xã Thông tấn xã Việt Nam tại Lào Cai (nay là Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Lào Cai) được thành lập vào tháng 3/1992, ngay sau khi tỉnh Lào Cai tái lập. Điều đó thể hiện sự coi trọng về công tác truyền thông đối với vùng đất giàu truyền thống cách mạng - Lào Cai. 
 
Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam nhấn mạnh, sau chương trình, các đơn vị chức năng của hai bên sẽ tiếp tục làm việc để cụ thể hóa các nội dung phối hợp. Theo đó, các đơn vị trực thuộc Thông tấn xã Việt Nam sẽ quan tâm hỗ trợ tỉnh Lào Cai trong công tác thông tin, tuyên truyền về phát triển kinh tế - xã hội, đối nội, đối ngoại và các hoạt động khác của tỉnh trên các ấn phẩm, các kênh thông tin của Thông tấn xã Việt Nam.
 
Ông Đặng Xuân Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai khẳng định, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Lào Cai luôn nhận được sự quan tâm đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí, đặc biệt là Thông tấn xã Việt Nam - Hãng Thông tấn Quốc gia có uy tín trong nước và thế giới với đội ngũ phóng viên rộng khắp ở 63 tỉnh, thành trong cả nước và 30 cơ quan thường trú ở nước ngoài, xứng đáng là Hãng Thông tấn Quốc gia mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Chương trình hợp tác tiếp tục khẳng định việc hợp tác truyền thông với Thông tấn xã Việt Nam sẽ nâng cao niềm tin, sự ủng hộ, đồng thuận của dư luận xã hội đối với Lào Cai.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai nhấn mạnh, bên cạnh việc tiếp tục chủ động cung cấp thông tin cho Thông tấn xã Việt Nam về các lĩnh vực, hoạt động nổi bật hoặc những vấn đề mà địa phương xét thấy cần thiết, Lào Cai sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các phóng viên, nhà báo của Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan báo chí trong các hoạt động tác nghiệp tại Lào Cai.
 
Dịp này, Thông tấn xã Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tấn cho Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong và Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường vì đã có đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp phát triển của Thông tấn xã Việt Nam. UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh ảnh tỉnh Lào Cai năm 2021./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/thong-tan-xa-viet-nam-va-tinh-lao-cai-tang-cuong-hop-tac-truyen-thong-287339.html


top