Thời trang

Thời trang lấy cảm hứng từ giá trị truyền thống và nét đẹp hiện đại

Là sự kiện thời trang được đầu tư chuẩn bị với quy mô lớn, khép lại một năm đầy ấn tượng của ngành thời trang và làm đẹp Việt Nam, Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019 đã cho công chúng được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập độc đáo, ấn tượng đến từ các thương hiệu thời trang và làm đẹp hàng đầu trong và ngoài nước.
Ông Cao Hữu Hiếu- Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết, Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019 là sự kết hợp giữa nét đẹp tinh tế nhất của Hội chợ thời trang Việt Nam và Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam, nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đây là dịp giao lưu, khẳng định vị trí và sự phát triển vượt bậc của thời trang Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Diễn ra xuyên suốt 5 ngày của trung tuần tháng 12/2019, Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019 đã trình diễn hơn 20 bộ sưu tập thời trang dành cho người lớn và trẻ em đến từ các thương hiệu của Việt Nam, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Philippines… thu hút hơn nhiều du khách trong nước và quốc tế tham dự.



Phục dựng Y Vân Hiên của Nguyễn Đức Lộc (Việt Nam).


Thương hiệu Đắc Ngọc Designer House đến từ Việt Nam.


Bộ sưu tập của thương hiệu UNI Fhashion (Việt Nam).


Thương hiệu XSPACE của Việt Nam.

Với chủ đề “Cảm hứng thời trang và nét đẹp thời đại", các nhà thiết kế đã cho thấy hành trình tìm kiếm những nền tảng giá trị bền vững của ngành thời trang và làm đẹp trên thế giới với những đột phá, sáng tạo và nâng tầm đẳng cấp trong các bộ sưu tập.

Thể hiện sự kết tinh giá trị truyền thống cốt lõi cùng sự tỏa sáng nét tài hoa của nghệ nhân các làng nghề truyền thống thời hiện đại phải kể đến các bộ sưu tập Áo dài “Bức họa nhân gian” của thương hiệu Lan Hương lấy ý tưởng từ dòng tranh Đông Hồ thể hiện vẻ đẹp của người phụ nữ Việt, bộ sưu tập “Vũ điệu Á Đông” của thương hiệu Phương Ly mang màu sắc phương Đông với chi tiết rồng, phượng, hoa sen được thêu tay, đính kết thủ công mang trong mình câu chuyện ý nghĩa nhân văn.

Đắm chìm trong bữa tiệc thời trang đầy màu sắc, giới mộ điệu và khán giả đã được chiêm ngưỡng màn trình diễn mãn nhãn nhất cùng giai điệu đầy cảm xúc của âm nhạc qua bộ sưu tập trang phục Hầu Đồng của nghệ nhân văn hóa Nguyễn Đức Hiển. Hay được tìm hiểu lịch sử dân tộc qua bộ sưu tập “Cựu kiến tân- Nơi tương lai được kiến tạo từ quá khứ” của Ỷ Vân Hiên với các mẫu trang phục tiêu biểu dành cho tầng lớp quý tộc thời Nguyễn gồm bộ long bào đại triều phục của Hoàng Đế, áo Phượng bào của Hoàng Hậu, triệu phục mãng bào dành cho quan lại…

Với mong muốn trở thành cầu nối giữa thời trang Việt Nam và quốc tế, nên chương trình còn có sự tham dự của các nhà thiết kế quốc tế. Chula là nhà thiết kế ngoại quốc xuất hiện đầu tiên tại Tuần lễ với bộ sưu tập của những màu sắc mang đậm dấu ấn Việt Nam bằng việc sử dụng chất liệu gấm, lụa đặc trưng cùng với những họa tiết quen thuộc trong đời sống của người Việt. Bên cạnh đó, các thương hiệu Quỳnh Paris, Manila Republic Runway, Maman Salon cũng đã mang đến những không gian thời trang khác biệt.



Bộ sưu tập của nhãn hiệu thời trang CEHKO đến từ Đức.


Đến từ Tây Ban Nha là thương hiệu Diago Chula.


Thương hiệu Manila Repulic Runway đến từ Philippines.


Bộ sưu tập của thương hiệu Maman Salon đến từ Hàn Quốc.


Sau 5 đêm diễn chương trình kết thúc và để lại kỷ niệm đẹp trong lòng khán giả tham dự chương trình.

Ngoài những màn trình diễn thời trang ấn tượng, tại sàn diễn, giới mộ điệu còn được thưởng thức những mẫu tóc độc đáo, đi đầu xu hướng đến từ thương hiệu mỹ phẩm tóc CEHKO. Tái hiện những dấu ấn của thời trang tóc các thời kỳ 1900s, 1950s, 2000s, CEHKO cùng các nhà tạo mẫu mang đến bộ sưu tập “Dòng chảy thời gian” với những thiết kế tóc vừa sang trọng, quyền quý, vừa hiện đại, phá cách.

Có thế nói, với sự đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung và hình thức, Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019 đã mang đến một bức tranh tổng quan sống động về lĩnh vực thời trang và làm đẹp./.

 
Bài: Ngân Hà - Ảnh: Trần Thanh Giang

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-tuc/thoi-trang-lay-cam-hung-tu-gia-tri-truyen-thong-va-net-dep-hien-dai-218197.html


top