Tin tức

Thổ Nhĩ Kỳ tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ với Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN đưa tin tại Hatay (Thổ Nhĩ Kỳ), ngày 21/2, Đại sứ Hakan Cakil, thay mặt Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, đã tới cảm ơn các đoàn, lực lượng hỗ trợ, tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn của các nước, trong đó có đoàn công tác của Quân đội Nhân dân Việt Nam tham gia cứu hộ cứu nạn tại tỉnh Hatay.
  Đại sứ Hakan Cakil, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ chụp ảnh cùng đoàn CHCN Quân đội nhân dân Việt Nam. Ảnh: Hải Linh - Trường Dụy, PV TTXVN từ Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ
Chia sẻ khi gặp đoàn công tác của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Đại sứ Cakil, thay mặt Chính phủ và người dân Thổ Nhĩ Kỳ, một lần nữa gửi lời cảm ơn tới đoàn công tác cũng như Chính phủ Việt Nam vì đã hỗ trợ những hàng hóa thiết yếu cho Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cho biết các sản phẩm thuốc tân dược và dụng cụ y tế cũng như các loại máy phát nổ mà Việt Nam gửi sang có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người dân Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm này.
  Đại sứ Cakil cũng bày tỏ xúc động và trân quý tấm lòng sẻ chia của những người lính Cụ Hồ khi hay tin đoàn công tác đã dành một phần lương của mình để hỗ trợ người dân Thổ Nhĩ Kỳ. Ông nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ luôn muốn phát triển quan hệ với Việt Nam về mọi mặt và sự hỗ trợ thiết thực của các đoàn công tác Việt Nam trong lúc Thổ Nhĩ Kỳ gặp khó khăn cũng là một trong những động lực vun đắp và thúc đẩy phát triển quan hệ song phương. Đại sứ Cakil hy vọng trong thời gian tới, quan hệ Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có những bước chuyển mình mới trong tất cả các lĩnh vực.
  Về phía đoàn Việt Nam, Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ-Cứu nạn (Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam), Trưởng đoàn Quân đội Nhân dân Việt Nam, bày tỏ hy vọng nhân dân, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ bày tỏ tin tưởng quan hệ Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như tình cảm của nhân dân và chính phủ hai nước sẽ phát triển lên tầm cao mới, trên cơ sở thấu hiểu lẫn nhau, "thương yêu nhau như anh em một nhà"./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tho-nhi-ky-tin-tuong-vao-su-phat-trien-manh-me-trong-quan-he-voi-viet-nam-324421.html


top