Tin tức

Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nagasaki thúc đẩy hợp tác giao lưu học sinh

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi làm việc. (Nguồn: thanhuytphcm.vn)
Chiều 9/6, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã làm việc với Hiệp hội Công thương tỉnh Nagasaki (Nhật Bản) về Chương trình giao lưu học sinh và hợp tác đào tạo nguồn nhân lực giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nagasaki.

Chương trình giao lưu học sinh Việt Nam tại tỉnh Nagasaki do Hiệp hội Công thương tỉnh Nagasaki tài trợ, dự kiến diễn ra trong 12 ngày (từ 9-20/7) với sự tham gia của bốn giáo viên và 26 học sinh các trường Trung học phổ thông có dạy tiếng Nhật trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự chương trình, các học sinh Việt Nam sẽ được tham quan các nhà máy năng lượng mới, cơ quan nghiên cứu thí nghiệm; trải nghiệm hoạt động sản xuất công nghiệp địa phương; trao đổi kinh nghiệm với du học sinh người Việt và tham dự giờ học mẫu tại các trường đại học tỉnh Nagasaki. Đồng thời học hỏi kỹ năng tìm việc, giao tiếp với các học sinh trung học và các gia đình bản địa tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Liêm cho rằng chương trình giao lưu học sinh Thành phố Hồ Chí Minh tại tỉnh Nagasaki là một trong những nét nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa hai địa phương những năm gần đây. Đồng thời tin tưởng các hoạt động này là cơ sở để thúc đẩy trao đổi văn hóa, kinh tế-xã hội giữa hai địa phương cũng như tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Theo ông Lê Thanh Liêm, Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, công nghệ thông tin của Việt Nam, cũng là nơi hội tụ các ngành công nghiệp mũi nhọn của cả nước, do đó nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao là rất lớn.

Bên cạnh các hoạt động giao lưu học sinh, trong thời gian tới Thành phố Hồ Chí Minh cũng mong muốn tỉnh Nagasaki sẽ tích cực hỗ trợ, hợp tác trong việc đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Ông Takushima Toshio, Chủ tịch Hiệp hội Công thương tỉnh Nagasaki, cho biết Nagasak là tỉnh có lợi thế về phát triển công nghiệp với trình độ khoa học kỹ thuật cao và đội ngũ kỹ sư giỏi. Thông qua các chương trình giao lưu với học sinh Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Công thương tỉnh Nagasaki mong muốn thiết lập mối quan hệ vững chắc giữa ngành giáo dục với ngành công nghiệp của hai địa phương, từ đó gia tăng nguồn nhân lực cho các xí nghiệp vừa và nhỏ của cả hai bên trong tương lai.

Đại diện các doanh nghiệp tỉnh Nagasaki cũng cam kết sẽ sớm triển khai các chương trình trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực dạy nghề với các cơ sở dạy nghề của thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí minh và các sở, ngành tỉnh Nagasaki cũng chia sẻ thông tin và thống nhất đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và chế biến thủy sản với mục tiêu hỗ trợ, đồng hành cùng nhau phát triển./.
 
Nguồn: vietnam+

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/thanh-pho-ho-chi-minh-va-tinh-nagasaki-thuc-day-hop-tac-giao-luu-hoc-sinh-150949.html


top