Tin tức

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức 1.200 đội tiêm vaccine phòng COVID-19, không giới hạn người tiêm mỗi buổi


Đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức thực hiện tiêm chủng cho lực lượng tuyến đầu tại Khu cách ly Ký túc xá Trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN phát
Nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dân, đảm bảo độ bao phủ vaccine trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời đảm bảo yêu cầu an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian giãn cách xã hội, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành điều chỉnh kế hoạch tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đợt 5 tại thành phố.

Theo đó, toàn thành phố tổ chức 1.200 đội tiêm, đặt mục tiêu phấn đấu mỗi đội tiêm đạt 200 mũi tiêm trong một ngày. Như vậy, so với kế hoạch trước, thành phố đã tăng thêm 200 đội tiêm (trước đây là 1.000 đội tiêm). Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức buổi tiêm chủng không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi, phát huy tối đa năng lực của các điểm tiêm chủng. Đồng thời thông báo thời gian theo khung giờ và địa điểm tiêm để người dân tham gia đầy đủ, đúng giờ và tránh tập trung đông người tại một thời điểm, sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm chủng phù hợp, có thể tổ chức buổi tiêm ngoài giờ hành chính để đảm bảo tiến độ tiêm vaccine. Người dân thực hiện đăng ký tiêm qua Cổng đăng ký quốc gia và Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử của Bộ Y tế.

Trong đợt tiêm chủng lần này, người được tiêm vaccine là công dân từ 18 tuổi trở lên và ưu tiên tiêm cho các đối tượng trên 65 tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền mãn tính, lực lượng tuyến đầu. Đối với những người ngoài các nhóm trên, địa phương sắp xếp tổ chức tiêm theo thứ tự ưu tiên về độ tuổi (nhóm trên 50 tuổi, nhóm trên 35 tuổi, nhóm trên 18 tuổi). Bố trí những người thuộc nhóm cần thận trọng (người trên 65 tuổi hoặc người có bệnh lý nền mạn tính) khi tiêm chủng được tiêm tại tất cả các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động, không bắt buộc tiêm tại bệnh viện, cơ sở điều trị. Thành phố cũng lưu ý sắp xếp mời tiêm những người thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng từ các đợt tiêm trước.

Về địa điểm, chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 được tổ chức tại các cơ sở tiêm chủng cố định (bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế, trạm y tế và cơ sở tiêm chủng khác) và nhiều điểm tiêm chủng lưu động tại các khu dân cư. Tại các khu phong toả, chính quyền địa phương căn cứ số lượng người dân để bố trí các điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động phù hợp, tránh để người dân đi chuyển đến các khu vực khác khi tham gia tiêm chủng.

Thành phố cũng yêu cầu huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, y tế các ngành, các lực lượng y tế đã về hưu, đảm bảo sức khoẻ, chuyên môn và tình nguyện tham gia chiến dịch. Bố trí nhân lực tiêm chủng và các bộ phận hỗ trợ làm việc toàn thời gian trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch tiêm chủng.

Theo thống kê của ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, trong ngày 31/7, thành phố đã tiêm hơn 104.000 liều vaccine, nâng tổng số người được tiêm chủng trong đợt 5 lên 622.000 lượt. Đây là ngày có số liều tiêm kỷ lục trong một ngày tại thành phố thời gian qua. Đến ngày 31/7, Thành phố Hồ Chí Minh đã được phân bổ 3 triệu liều vaccine COVID-19, ước tính khoảng 22,3% nhu cầu tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên, đạt tỷ lệ phân bổ cao nhất cả nước đến thời điểm này./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/thanh-pho-ho-chi-minh-to-chuc-1200-doi-tiem-vaccine-phong-covid-19-khong-gioi-han-nguoi-tiem-moi-buoi-267799.html


top