Tin tức

Tập đoàn Lotte cân nhắc mở thêm các cửa hàng tại Việt Nam

Lợi nhuận hoạt động của Lotte Duty Free thuộc Hotel Lotte Co. - chuyên kinh doanh khách sạn và là nhà vận hành cửa hàng miễn thuế của “gã khổng lồ” về bán lẻ Lotte (Hàn Quốc) - rơi xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2017.

Hoạt động của tập đoàn bị ảnh hưởng khi mối quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc xấu đi do việc triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc. 

Lợi nhuận hoạt động trong năm 2017 của Lotte Duty Free đạt 2,5 tỷ won (2,4 triệu USD), với doanh thu đạt 5.450 tỷ won. Kết quả này không làm mọi người bất ngờ khi Lotte hứng chịu thiệt hại từ các biện pháp “trả đũa” của Trung Quốc liên quan đến việc triển khai THAAD tại nước này. 

Mặc dù vậy, Lotte dự đoán lợi nhuận của họ sẽ cải thiện khi hoạt động kinh doanh tại thị trường nội địa cũng như thị trường nước ngoài ổn định dần. 

Lotte cho biết sẽ tập trung vào việc nâng cao sức cạnh tranh của các cửa hàng miễn thuế tại Seoul sau khi bắt đầu quá trình chấm dứt thỏa thuận nhượng bộ tại Sân bay quốc tế Incheon - “cừa ngõ” của Hàn Quốc. 

Nhà bán lẻ này còn hướng đến việc mở rộng sự hiện diện tại các thị trường nước ngoài và đa dạng hóa danh sách khách hàng, mà trước đây phụ thuộc rất nhiều vào du khách Trung Quốc. 

Doanh thu từ các cửa hàng nước ngoài của Lotte đạt 140 tỷ won trong năm 2017, tăng 45% so với năm trước đó. 

Lotte hiện đang xem xét khả năng mở thêm cửa hàng tại các thành phố chủ chốt của Việt Nam, trong đó có Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tap-doan-lotte-can-nhac-mo-them-cac-cua-hang-tai-viet-nam-174984.html


top