Tin tức

Tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Chile

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Chile khóa III. Ảnh: TTXVN phát

Chiều 27/3, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Chile (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc khóa III, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội đã nhất trí thông qua Điều lệ Hội, bầu Ban Chấp hành khóa III với 25 thành viên. Ông Nguyễn Văn Tích, Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Chile nhiệm kỳ 2013-2018 được tín nhiệm tái đắc cử chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2019-2024.

Dự Đại hội về phía Việt Nam có Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, đại diện các tổ chức hữu nghị, hội viên Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Chile. Về phía Chile có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Chile tại Việt Nam Jaime Chomali; cán bộ và nhân viên Đại sứ quán Chile tại Việt Nam.

Tại Đại hội, ông Lê Duy Truyền, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Chile cho biết: Giai đoạn 2013-2018, quan hệ hai nước tiếp tục phát triển tốt đẹp; đồng thời là quãng thời gian diễn ra nhiều sự kiện chính trị, thời sự quan trọng liên quan đến quan hệ chung và tình hình phát triển của mỗi nước. Hoạt động của Hội cũng vì thế từng bước đồng hành, phối hợp và hỗ trợ cùng các hoạt động chính thức khác nhằm triển khai đồng bộ chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước trên mọi lĩnh vực, trong đó có ngoại giao nhân dân, một lĩnh vực không thể thiếu trong công tác này.

Thay mặt Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga biểu dương những thành tích của Hội đã đạt được, hoan nghênh đóng góp của lãnh đạo Hội, Ban Chấp hành và các hội viên vào công tác đối ngoại nhân dân với Chile. Bà Nguyễn Phương Nga mong muốn, nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tiếp tục đổi mới cả về tổ chức và hoạt động, tiếp tục có nhiều hoạt động tích cực phong phú và đa dạng hơn nữa, thiết thực góp phần vào việc gìn giữ và phát triển tình hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Chile.

Đánh giá cao thành tích mà Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Chile đạt được trong nhiệm kỳ qua, bà Nguyễn Phương Nga khẳng định: Hội đã có nhiều hoạt động góp phần tích cực vào việc tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước, làm cầu nối thúc đẩy hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp của hai nước Việt Nam-Chile.

Bày tỏ vui mừng và vinh dự được có mặt tại sự kiện ý nghĩa này, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Chile tại Việt Nam Jaime Chomali cảm ơn những nỗ lực của Ban Chấp hành và các hội viên Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Chile trong việc thúc đẩy tình đoàn kết, hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Đại sứ Jaime Chomali cam kết, với tư cách là Đại sứ Chile tại Việt Nam, cá nhân ông cũng như toàn bộ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Chile tại Việt Nam sẽ cùng nhau nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ nhằm tăng cường hơn nữa các mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Chile./.


TTXVN/VNP


 

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tang-cuong-tinh-huu-nghi-doan-ket-giua-nhan-dan-hai-nuoc-viet-nam-chile-199950.html


top