Tin tức

Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dầu khí Việt Nam-Liên bang Nga


Một góc giàn CNTT số 2 mỏ Bạch Hổ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Ngày 16/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã tiếp Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Zarubezneft (Liên bang Nga) Kudryashov Sergey Ivanovich đang thăm làm việc tại Việt Nam.

Chào mừng ông Kudryashov Sergey Ivanovich và đoàn công tác sang thăm làm việc tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí là thế mạnh trong nhiều lĩnh vực hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Trong thời gian qua, hai Chính phủ luôn tạo mọi điều kiện để hợp tác giữa Công ty Cổ phần Zarubezhneft và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam và Liên bang Nga.

Đánh giá cao mong muốn của Công ty Cổ phần Zarubezhneft trong việc tiếp tục tăng cường đầu tư thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận những kiến nghị của Công ty Cổ phần Zarubezhneft về các vấn đề liên quan đến thuế; đồng thời xem xét yêu cầu Bộ Tài chính Việt Nam nghiên cứu kỹ vấn đề trên để sớm có kết quả trên cơ sở phù hợp với lợi ích của cả hai bên, đáp ứng yêu cầu hoạt động của Liên doanh Dầu khí Việt-Nga (Vietsopetro).

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí; mong muốn Công ty Cổ phần Zarubezhneft tiếp tục mở rộng thăm dò, tìm kiếm trữ lượng, mở rộng khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, dự án hợp tác dầu khí của các tập đoàn hai nước có ý nghĩa trụ cột trong việc cụ thể hóa quan hệ hợp tác Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga, không chỉ trong quá khứ, trong hiện tại mà còn ở tương lai. Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để hợp tác hai bên ngày càng có hiệu quả.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Zarubezneft, Kudryashov Sergey Ivanovich cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện, giúp đỡ, ủng hộ Công ty trong quá trình hoạt động; thông báo tóm tắt các kết quả năm 2016 của Công ty Cổ phần Zarubezhneft tại Việt Nam và những triển vọng, nhiệm vụ chính trong năm 2017.

Ông Kudryashov Sergey Ivanovich cho biết, mặc dù năm 2016 là một năm khó khăn đối với ngành dầu khí, giá dầu hạ xuống mức thấp nhất trong lịch sử với 43 USD/thùng nhưng hai công ty liên doanh dầu khí của hai nước là Vietsopetro và Rusvietpetro vẫn có lợi nhuận cao do giảm tối đa chi phí vận hành.

Ông Kudryashov Sergey Ivanovich cho rằng, hai công ty liên doanh còn rất nhiều tiềm năng hợp tác trong tương lai, cần tìm kiếm các cơ hội đầu tư hấp dẫn, phù hợp với lợi ích của hai bên./.
 
TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tang-cuong-hop-tac-trong-linh-vuc-dau-khi-viet-nam-lien-bang-nga-143619.html


top