Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa hai cơ quan kiểm toán nhà nước Việt Nam -Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, chiều 24/11, tại thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra cuộc hội đàm giữa Đoàn đại biểu Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Việt Nam do ông Ngô Văn Tuấn, Tổng KTNN Việt Nam, làm trưởng đoàn và Đoàn đại biểu KTNN Lào do ông Viengthavisone Thephachanh, Tổng KTNN Lào làm trưởng đoàn.
  Tổng KTNN Việt Nam và Tổng KTNN Lào ký Thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Phạm Kiên - Phóng viên TTXVN tại Lào
Tại cuộc hội đàm, hai bên đã kiểm điểm và đánh giá cao sự hợp tác giữa hai cơ quan kiểm toán Việt Nam và Lào trong thời gian qua, nhất trí hoạt động hợp tác giữa hai cơ quan ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả, bám sát yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ và nhu cầu trao đổi, đào tạo của KTNN Lào.
  Hai bên cam kết tiếp tục tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện của hai cơ quan xứng tầm với mối quan hệ láng giềng hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào; nhất trí cùng nỗ lực tranh thủ và thu hút các nguồn lực từ bên ngoài để đẩy mạnh hoạt động hợp tác ổn định và lâu dài giữa hai cơ quan; cam kết tiếp tục tổ chức thực hiện các hoạt động trao đổi kinh nghiệm giữa hai cơ quan theo nhu cầu của KTNN Lào trong thời gian tới.
  Lãnh đạo hai cơ quan đồng ý với chủ trương hai bên phối hợp thực hiện các hoạt động chuyên môn chung như nghiên cứu chung, kiểm toán hợp tác, chương trình hành động chung... theo nhu cầu và thời gian phù hợp.
Hai bên cũng nhất trí phối hợp chặt chẽ với nhau và với các cơ quan có liên quan để triển khai kịp thời, hiệu quả, thiết thực các hoạt động hợp tác trên cơ sở Thỏa thuận Hợp tác chiến lược giai đoạn 2021-2030 và Hiệp định Hợp tác giai đoạn 2021-2025 giữa Chính phủ Việt Nam và Lào; cam kết tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương, đặc biệt trong khuôn khổ Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI), Hội đồng Tổ chức Kiểm toán tối cao khu vực Đông Nam Á (ASEANSAI) và diễn đàn hợp tác ba bên giữa Campuchia - Lào - Việt Nam để gia tăng giá trị và lợi ích của mỗi bên và của các tổ chức nói chung.
  Kết thúc hội đàm, Tổng KTNN Việt Nam, ông Ngô Văn Tuấn và Tổng KTNN Lào, ông Viengthavisone Thephachanh đã ký thỏa thuận hợp tác giữa KTNN Việt Nam và KTNN Lào, để làm nền tảng hợp tác giữa hai cơ quan kiểm toán hai nước trong những năm tới.
  Lãnh đạo cơ quan KTNN của hai nước và Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cùng các quan khách hai nước cũng chứng kiến lễ ký kết Biên bản thỏa thuận về Hỗ trợ triển khai Dự án cải tiến công tác quản trị hoạt động văn phòng theo hướng hiện đại hoá của Cơ quan KTNN Lào.
Đây là thỏa thuận do KTNN Việt Nam phối hợp với Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (VIETTEL) thực hiện nhằm nâng cao trình độ quản lý của KTNN Lào theo hướng hiện đại hóa (E-office)./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tang-cuong-hop-tac-giua-hai-co-quan-kiem-toan-nha-nuoc-viet-nam-lao-315823.html


top