Tin tức

Tăng cường hỗ trợ y tế cho người Việt Nam tại Hàn Quốc

Ngày 3/3, trước sự chứng kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, đại diện tổ chức y tế Wonkwang và Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại đất nước Đông Bắc Á này.
  Lễ ký MOU hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc. Ảnh: Khánh Vân - TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, văn kiện này nhằm xây dựng cơ chế hợp tác tương hỗ giữa các bên liên quan, hướng tới xúc tiến thành công các hoạt động hỗ trợ y tế cho người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc. Hai bên nhất trí xây dựng cơ chế hợp tác và phối hợp trong việc sử dụng dịch vụ y tế của tổ chức y tế Wonkwang, bao gồm các trường hợp cần hỗ trợ y tế khẩn cấp cho người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc. Theo đó, Wonkwang - với cơ cấu vận hành 5 bệnh viện tại các thành phố Incheon, Hwaseong, Iksan, Gunsan, Cheongju - cam kết giảm giá tối đa tới 50% chi phí dịch vụ y tế cho người Việt Nam đang cư trú tại Hàn Quốc; tích cực hỗ trợ các trường hợp người Việt Nam tại đây bị tai nạn lao động; giảm chi phí y tế ngoài bảo hiểm khi công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc sử dụng dịch vụ điều trị, tiểu phẫu, phẫu thuật, khám sức khỏe tổng quát; hợp tác kiểm tra sức khoẻ cơ bản cho công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.
  Phát biểu tại lễ ký, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng hoan nghênh việc tổ chức Wonkwang và Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc xúc tiến hợp tác, cho rằng đây là hoạt động rất có ý nghĩa đối việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng người Việt Nam tại "xứ sở Kim chi". Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng bày tỏ hy vọng, thông qua việc ký bản ghi nhớ này, các bên sẽ cụ thể hóa các chương trình và tiếp tục phát triển quan hệ ngày càng bền chặt, hỗ trợ tốt cho cộng đồng người Việt cư trú tại Hàn Quốc. 
  Chủ tịch tổ chức y tế Wonkwang, ông Oh Soung-bae, khẳng định việc ký kết hợp tác với Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc đánh dấu sự khởi đầu trong chương trình hợp tác y tế hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam. Trong thời gian tới, Wonkwang sẽ phối hợp với hội xây dựng chi tiết, thống nhất các nội dung để triển khai. Ông cam kết Wonkwang sẽ đồng hành cùng cộng đồng người Việt, hỗ trợ người Việt Nam cư trú ở Hàn Quốc có thể nhận được các dịch vụ chăm sóc y tế thuận lợi nhất./.

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/tang-cuong-ho-tro-y-te-cho-nguoi-viet-nam-tai-han-quoc-325282.html


top