Tin tức

Sự hỗ trợ kịp thời của ngành y tế các tỉnh góp phần giúp Đà Nẵng kiểm soát dịch bệnh

Các y, bác sĩ tỉnh Thừa Thiên Huế vẫy chào mọi người, sau khi hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ thành phố Đà Nẵng phòng, chống dịch. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN
Ngày 29/8, thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi chia tay và cảm ơn Đoàn chuyên gia, cán bộ y tế tỉnh Bình Định và Thừa Thiên-Huế đã hỗ trợ Đà Nẵng phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Theo đó, Đoàn y, bác sĩ của tỉnh Bình Định có 25 người và tỉnh Thừa Thiên-Huế có 37 người; lên đường “chi viện” cho thành phố Đà Nẵng vào ngày 6/8 và 10/8.

Bác sĩ Phan Văn Quý, Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng đoàn công tác cho hay: Đoàn y, bác sĩ Thừa Thiên-Huế rất vinh dự khi được hỗ trợ cho Đà Nẵng trong giai đoạn khó khăn này. Khoảng thời gian ở đây, các y, bác sĩ của Đoàn đã học tập và chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác khám, điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. Đoàn Thừa Thiên-Huế rất ấn tượng trước sự đồng lòng giữa chính quyền, ngành y tế cũng như người dân thành phố Đà Nẵng trong cuộc chiến chống dịch; thành quả đó được ghi nhận qua tình hình dịch tại Đà Nẵng đã cơ bản được kiểm soát.

Có mặt tại buổi chia tay, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc nhất đến đoàn y, bác sỹ chi viện từ tỉnh Bình Định và Thừa Thiên-Huế. Thành phố Đà Nẵng ghi nhận và cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai, các chuyên gia đầu ngành, đặc biệt là các tỉnh bạn như Thừa Thiên-Huế, Bình Định, Hải Phòng, Nghệ An và những y, bác sỹ trực tiếp đến Đà Nẵng để chung tay cùng nhân dân thành phố phòng chống, dịch COVID-19. Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng cơ bản đã được kiểm soát. Đây là thành công không chỉ riêng của Đà Nẵng mà là của người dân trên khắp cả nước, đặc biệt là sự thành công của ngành y tế nước nhà.

Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến chia sẻ: Trong thời gian các bệnh viện tuyến trên của Đà Nẵng bị cách ly, nguồn lực của ngành y tế lúc đó vô cùng khó khăn khi phải đảm đương cùng lúc nhiều nhiệm vụ song hành như xử lý dịch, số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, đặc biệt là các bệnh nhân nặng. Đứng trước áp lực thiếu nguồn nhân lực, sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đến từ ngành y tế các tỉnh bạn là vô cùng cần thiết, thể hiện tình đoàn kết, tương thân tương ái “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Đó là tình cảm mà Đà Nẵng luôn ghi nhớ, biết ơn và trân trọng.

Bà Ngô Thị Kim Yến hy vọng sau khi đại dịch được kiểm soát, Đà Nẵng vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về chuyên môn từ các chuyên gia đầu ngành./.

TTXVN/VNP

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/tin-van/su-ho-tro-kip-thoi-cua-nganh-y-te-cac-tinh-gop-phan-giup-da-nang-kiem-soat-dich-benh-239948.html


top