Thương hiệu Việt

Sứ Hảo Cảnh – Câu chuyện doanh nghiệp địa phương vươn tầm quốc tế

Hơn 2 thập kỷ hình thành và phát triển, sứ Hảo Cảnh, một thương hiệu được xây dựng tại  tỉnh Thái Bình, hiện không chỉ có mặt tại nhiều công trình lớn trong nước mà còn vươn ra nhiều nước trên thế giới.

 

Năm 2001, sứ Hảo Cảnh được thành lập tại Khu công nghiệp Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, với ngành nghề sản xuất kinh doanh ban đầu là các sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp, gạch ceramics, men frit, men Frui, sứ Mỹ nghệ và men màu phục vụ cho sản xuất.

Ông Tô Xuân Cảnh, Giám đốc công ty: "Mình đã từng là công nhân nên mình hiểu sự vất vả của người lao động, chính vì vậy đội ngũ lãnhđạo phải cố gắng để đảm bảo việc làm với mức thu nhập tương đối cho người lao động để họ yên tâm gắn bó với công ty và làm ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu cao của một số thị trường nước ngoài khó tính".

Thời điểm sứ Hảo Cảnh ra đời cũng là những năm thị trường Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng, phát triển, với nguồn vốn đầu tư nước ngoài và cơ hội giao thương dần được mở cửa. Nhìn thấy cơ hội này, công ty đã tập trung chiến lược vào phát triển đội ngũ nhân sự, kỹ thuật tay nghề cao, phát triển mẫu mã, kiểu dáng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường. Ngoài ra, công ty cũng xác định công nghệ là yếu tố quan trọng để giúp sản phẩm có thể tiếp cận được với thị trường nước ngoài. Với hai mũi nhọn là nhân sự và công nghệ, công ty đã cho ra đời những sản phẩm sứ mang thương hiệu HC được người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận.

Các sản phẩm sứ vệ sinh của công ty đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008, đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, được cấp chứng chỉ quản lý chất lượng ISO 9001:2000 cùng rất nhiều cúp, bằng khen, huy chương vàng và hai giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2004, và Sao vàng đất Việt năm 2008.

Các sản phẩm sứ dân dụng Hảo Cảnh luôn được đổi mới với kiểu dáng và công nghệ hiện đại, theo kịp với sự phát triển không ngừng của lĩnh vực nội thất, xây dựng và nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng. Ngoài thị trường nội địa, sản phẩm của công ty đã có mặt trên nhiều thị trường như: châu Âu, châu Á, Mỹ la tinh...

Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, công ty đã đầu tư dây chuyền hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn từ Đức và công nghệ gốm sứ xương của Anh để làm ra những sản phẩm sứ xương Minh Châu chất lượng vượt trội và hoàn toàn mới đối với thị trường Việt Nam. Sản phẩm sau khi được đưa ra thị trường nhận được tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng. Công ty sau đó đã mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao sản lượng sản xuất lên 500.000sp/ngày để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thị trường trong nước và quốc tế.

 

Các sản phẩm sứ xương Minh Châu được đánh giá an toàn với sức khỏe của gia đình và có giá thành thấp so với một số sản phẩm cùng loại nhập khẩu. Sản phẩm bát đĩa sứ xương Minh Châu cao cấp được coi là sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam. Sứ xương là sản phẩm sứ được làm từ hỗn hợp tro xương động vật kết hợp cùng với những nguyên liệu khác như cao lanh, tràng thạch ….

Sứ xương được làm công phu, cầu kỳ hơn sản phẩm sứ thông thường khi được nung ở nhiệt độ cao và đã được loại bỏ hết những chất độc hại như kim loại nặng vẫn thường có trong gốm sứ. Dòng sản phẩm sứ xương Minh Châu không chứa chì và kim loại nặng, chất sứ trong đẹp, bền cứng. Hiện nay, dòng sản phẩm này đang được tiêu thụ nhiều tại các nhà hàng, khách sạn và gia đình và được xuất khẩu ra những thị trường khó tính trên thế giới như các nước Đông Âu và Nhật Bản, sản phẩm chất lượng quốc tế được sản xuất tại Khu công nghiệp Tiền Hải, Đông Cơ, Tiền Hải, Thái Bình.


Một số mẫu quà tặng gốm sứ Hảo Cảnh được khách hàng yêu thích. Ảnh: Công Đạt

21 năm hình thành và phát triển, Công ty sứ Hảo Cảnh đang khẳng định được thương hiệu, ngày càng vươn xa chiếm lĩnh thị trường trong nước và xuất khẩu. Từ một công ty địa phương, công ty sứ Hảo Cảnh đang khẳng định và nâng tầm thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế, mang những sản phẩm sứ chất lượng made in Vietnam ra thế giới./.

Bài: Thảo Vy - Ảnh: Công Đạt/Báo ảnh Việt Nam

https://vietnam.vnanet.vn/vietnamese/long-form/su-hao-canh-–-cau-chuyen-doanh-nghiep-dia-phuong-vuon-tam-quoc-te-307454.html


top